Thua đậm nữ Trung Quốc, nữ Thái Lan vỡ mộng Olympic

07/02/2020 14:41

Để thua đậm với tỷ số 1-6 trước nữ Trung Quốc, nữ Thái Lan hết cơ hội cạnh tranh 1 trong 2 tấm vé ở bảng B vào vòng play-off tranh vé dự Olympic 2020.

Sau khi để thua 0-1 trước nữ Đài Loan (Trung Quốc) ở trận ra quân, các cô gái Thái Lan buộc phải giành chiến thắng trước tuyển nữ Trung Quốc vốn được đánh giá mạnh nhất bảng B.

Một trận hòa sẽ khiến cảnh cửa đi tiếp của đội bóng xứ sở Chùa vàng vốn đã hẹp lại càng hẹp hơn. Còn nếu thất bại thì giấc mơ giành vé tham dự môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 sẽ tan thành mây khói.

Nữ Trung Quốc áp đảo nữ Thái Lan. Ảnh: AFC

Trước đội tuyển Trung Quốc vượt trội về mọi mặt, tuyển nữ Thái Lan thi đấu hoàn toàn lép vế. Thậm chí đại kình địch của tuyển nữ Việt Nam còn phải nhận tới 4 bàn thua chỉ riêng trong hiệp một. Li Ying (6'), Xin Zhang (11'), Wang Shanshan (41') và Jiali Tang (45') là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng đến từ đất nước đông dân nhất thế giới.

Qua giờ giải lao, các cô gái Trung Quốc tiếp tục áp đảo đại diện của Đông Nam Á và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Li Ying (66') và Jiali Tang (51').

Nữ Trung Quốc rộng cửa vào vòng play-off giành vé dự Olympic 2020. Ảnh: AFC

Những nỗ lực của nữ Thái Lan giúp họ có được bàn thắng danh dự ở phút 80, với pha dứt điểm chính xác của Silawan Intamee.

Thua đậm 1-6, nữ Thái Lan coi như hết cơ hội canh tranh 1 trong 2 tấm vé của bảng B giành quyền vào vòng play-off Olympic 2020.

Nữ Thái Lan còn một trận nữa với tuyển nữ Australia (10/2), đội bóng cũng được đánh giá là ứng cử viên cho tấm vé tham dự Thế vận hội vào mùa hè năm sau. Do đó, giới chuyên môn nhận định đây chỉ là trận đấu mang tính chất thủ tục đối với Thái Lan.

Trước đó, ở bảng A, tuyển nữ Việt Nam đã giành vé vào vòng play-off sau khi đánh bại Myanmar với pha lập công duy nhất của Vạn Sự.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thua đậm nữ Trung Quốc, nữ Thái Lan vỡ mộng Olympic