Toàn cảnh vụ Man City bị "bão" Covid-19 càn quét

29/12/2020 09:47

Trận đấu Everton vs Man City đã bị hoãn lại sau khi nhiều cầu thủ và nhân viên của Man City có kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19. Dưới đây là toàn cảnh vụ việc này.

Tại sao trận Everton vs Man City bị hoãn?

Vào ngày Giáng sinh, Man City thông báo rằng Gabriel Jesus và Kyle Walker dương tính với Covid-19, cùng với hai nhân viên câu lạc bộ. Đội á quân Ngoại hạng Anh 2019/20 đã cho đóng cửa sân tập của đội một. Sau đó, Man City vẫn thi đấu ở trận thắng Newcastle với tỷ số 2-0 trong Boxing Day.

Với sự bùng phát này, Man City đã đệ đơn yêu cầu Ban tổ chức Premier League hoãn trận đấu của họ với Everton vào ngày 28.12. Quyết định hoãn trận đấu đã được đưa ra trong cuộc họp của Hội đồng quản trị Premier League chỉ vài giờ trước khi trận đấu bắt đầu.

Tuyên bố của Premier League có đoạn: "Quyết định đã được đưa ra với ưu tiên sức khỏe của các cầu thủ và nhân viên. Premier League tiếp tục tin tưởng vào các giao thức và quy tắc của mình cũng như cách mà tất cả các câu lạc bộ đang thực hiện".

Trận Everton vs Man City bị hoãn sau khi có nhiều cầu thủ của Man City dương tính với Covid-19

Trận Everton và Man City bị hoãn sau khi có nhiều cầu thủ của Man City dương tính với Covid-19

Cầu thủ nào của Man City dương tính?

Man City vẫn chưa xác nhận có bao nhiêu hoặc chính xác là cầu thủ nào của đội một có kết quả dương tính với Covid-19. Tuy nhiên, trang Goal tiết lộ có một số lượng lớn kết quả dương tính (con số được cho là 7 người), bao gồm nhiều cầu thủ đội một.

Kyle Walker và Gabriel Jesus đã bị cách ly kể từ khi phát hiện ra họ có kết quả dương tính trước trận đấu với Newcastle. Những cầu thủ mới nhất nhiễm bệnh cũng sẽ phải tự cách ly trong 10 ngày, theo hướng dẫn của chính phủ Anh.

Walker và Jesus là 2 cầu thủ được xác nhận dương tính với Covid-19

Walker và Jesus là 2 cầu thủ được xác nhận dương tính với Covid-19

Man City đối phó như thế nào?

Man City đã hành động ngay lập tức bằng cách đóng cửa sân tập của đội một trong "một khoảng thời gian không xác định". Nhiều người lo ngại nguy cơ virus có thể lây lan mạnh hơn trong các cầu thủ và nhân viên của đội bóng.

Ban lãnh đạo của Man xanh cũng tuyên bố việc tập luyện sẽ bị hoãn cho đến khi tất cả mọi người được kiểm tra lại. Buổi kiểm tra này sẽ diễn ra vào ngày hôm nay, thứ ba ngày 29.12.

Có những lo ngại rằng việc bùng phát dịch bệnh bắt nguồn từ chuyến làm khách gần đây của Man City với Arsenal tại tứ kết League Cup diễn ra vào ngày 22.12. Tuy nhiên, một phát ngôn viên của câu lạc bộ khẳng định trận đấu này hoàn toàn tuân thủ đúng quy tắc phòng chống dịch.

Man City có thể bị nhiễm Covid-19 từ trận đấu với Arsenal

Man City có thể bị nhiễm Covid-19 từ trận đấu với Arsenal

London hiện đang là trung tâm của chủng đột biến mới của Covid-19. Thủ đô nước Anh đã chuyển sang các hạn chế cấp 4 theo yêu cầu của Chính phủ.

Các cầu thủ Man City đã dành cả buổi chiều tại một khách sạn trước trận đấu với Arsenal và khả năng họ đã bị nhiễm biến thể mới của căn bệnh này. Câu lạc bộ cũng đã hành động nhanh chóng để cố gắng giảm sự lây lan.

Man City sẽ bị hoãn những trận nào?

Man City sẽ đối đầu với Chelsea tại Stamford Bridge vào ngày 3.1.2021 và vẫn chưa có quyết định nào về việc trận đấu này có bị hoãn hay không. Trận bán kết League Cup giữa M.U vs Man City sau đó 3 ngày cũng chưa biết có thể diễn ra hay bị hoãn lại.

Trận M.U vs Man City tại bán kết League Cup vẫn chưa biết có bị hoãn hay không

Trận M.U và Man City tại bán kết League Cup vẫn chưa biết có bị hoãn hay không

Tottenham đã được vào thẳng tại vòng 4 League Cup sau khi đối thủ của họ là Leyton Orient có nhiều cầu thủ mắc Covid-19. Tuy nhiên, theo quy định của EFL (hạng đấu cao nhất của English Football League và là hạng đấu cao thứ nhì của Hệ thống các giải bóng đá ở Anh chỉ sau Premier League), các trận đấu chỉ được hủy cho đến vòng thứ 4 của League Cup khi các câu lạc bộ không thể tham gia vì lý do sức khỏe.

Khó khăn cho Man City là không còn nhiều chỗ để xếp lại lịch thi đấu của họ. Nửa xanh thành Manchester vẫn đang thi đấu tại 2 giải quốc nội và cũng đã vào vòng 1/8 Champions League. Họ hiện còn có 2 trận tại Premier League phải đá bù nữa (gặp Aston Villa và Everton) nên càng khó khăn trong việc xếp lịch.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Toàn cảnh vụ Man City bị "bão" Covid-19 càn quét