Tottenham 1-1 M.U: Quỷ đỏ thoát thua nhờ Pogba và Bruno Fernandes

20/06/2020 05:27

Làm khách của Tottenham, M.U đã có màn trình diễn kém thuyết phục.. Tuy nhiên, sự khác biệt Paul Pogba mang đến cùng cái duyên của Bruno Fernandes đã giúp Quỷ đỏ có 1 điểm.

Bàn thắng

Tottenham: Steven Bergwijn (27')

M.U: Bruno Fernandes (81', pen)

Sau tiếng còi khai cuộc, M.U chủ động dâng cao đội hình thiết lập thế trận kiểm soát. Ngược lại, Tottenham thiết lập thế trận phòng ngự phản công theo đúng phong cách Mourinho. Tuy nhiên, tốc độ trận đấu không thể được đẩy lên cao khi đôi bên đều có những trúc trắc nhất định sau hơn 3 tháng không chơi bóng.

Trong khoảng 20 phút đầu trận, Tottenham chỉ có 1 pha dứt điểm từ cú sút xa rất nhẹ của Son Heung Min, M.U thậm chí không tung ra được bất kỳ pha dứt điểm nào. Đến phút 28, cơ hội rõ ràng đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện và thuộc về đội khách.

Xuất phát từ pha phối hợp khá dùng dằng bên cánh phải, Bruno Fernandes tạt bóng tầm thấp vào vòng cấm. hậu vệ Tottenham đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát, bóng tìm đến vị trí của Rashford và cầu thủ này nhanh chân tung ra cú dứt điểm. Dù vậy, cú sút của tiền đạo bên phía M.U bóng đi không hiểm và Lloris kịp dùng chân cản phá.

Vào thời điểm tưởng chừng M.U khởi sắc thì Tottenham lại bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Đó là phút thứ 27, Bergwijn đi bóng từ cánh phải, vượt qua Maguire một cách dễ dàng rồi xộc thẳng vào vòng cấm tung cú sút căng như búa bổ khiến De Gea không thể cản phá.

5 phút sau, suýt chút nữa Tottenham có bàn nhân đôi cách biệt. Bergwijn lên bóng bên cánh phải và thực hiện quả tạt đặt Son Heung Min vào tư thế thoải mái để đánh đầu. Tuy nhiên, De Gea đã có pha bay người cứu thua ngoạn mục.

M.U được hưởng phạt đền khi Pogba bị phạm lỗi trong vòng cấm phút 81

Về phía M.U, đội khách gặp nhiều khó khăn hơn trong việc tiếp cận khung thành đối phương. Vấn đề không chỉ là hệ thống phòng ngự kín kẽ của Tottenham mà còn ở chỗ Quỷ đỏ chơi bóng thiếu cường độ. Điều này tiếp tục xảy ra trong những phút đầu hiệp 2, cho đến khi Solskjaer tung Pogba vào sân ở phút 60.

Với sự xuất hiện của tiền vệ người Pháp, M.U tạo ra áp lực lớn hơn về phía khung thành đội chủ nhà và các pha lên bóng cũng trở nên sắc sảo hơn. Phút 65, Pogba chuyền bóng cho Bruno Fernandes để tiền vệ người Bồ Đào Nha có pha xử lý khéo léo và chuyền bóng tinh tế đặt Martial vào thế thuận lợi để dứt điểm ở trung lộ. Tiền đạo người Pháp khống chế bóng gọn ghẽ nhưng cú sút lại không tốt và bị Eric Dier cản phá.

Chỉ 1 phút sau, Luke Shaw căng ngang từ cánh trái, Martial hãm bóng bằng chân phải rồi quay người dứt điểm bằng chân trái. Một cú sút chất lượng. Tuy nhiên, Lloris còn hay hơn với pha bay người cứu thua xuất thần.

Bước ngoặt đến vào phút 81. Pogba nhận bóng bên cánh phải và đi bóng lắt léo xuống đáy biên. Kỹ thuật điêu luyện của tiền vệ người Pháp đã khiến Eric Dier phải phạm lỗi và M.U được hưởng phạt đền. Trên chấm 11m, Bruno Fernandes không phạm bất cứ sai lầm nào ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho M.U.

Kịch tính được đẩy lên cao trào ở phút 90, trọng tài một lần nữa thổi phạt đền cho M.U với tình huống va chạm giữa Bruno Fernandes và Eric Dier. Tuy nhiên, sau khi theo dõi VAR, trọng tài đã rút lại quyết định. Đến những phút bù giờ, Greenwood và Bruno Fernandes thêm 2 lần dứt điểm chệch cột và trận đấu khép lại với tỷ số hòa 1-1.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Southampton đã giành chiến thắng 3-0 ngay trên sân Norwich, nhờ các pha lập công của Ings, Amstrong và Redmond.

Đội hình thi đấu:

Tottenham Hotspur: Lloris, Aurier, Sanchez, Dier, Davies, Sissoko, Winks, Son, Lamela (Lo Celso), Bergwijn (Fernandes), Kane Tottenham subs: Alderweireld, Vertonghen, Sessegnon, Gazzaniga, Ndombele, Skipp, White.

Manchester United: De Gea, Wan Bissaka, Lindelof (Matic), Maguire, Shaw, McTominay (Bailly), Fred (Pogba), James (Greenwood), Bruno Fernandes, Rashford, Martial (Ighalo).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham 1-1 M.U: Quỷ đỏ thoát thua nhờ Pogba và Bruno Fernandes