Tottenham không biết ghi bàn từ khi Kane chấn thương, Mourinho lo tìm người gấp

19/01/2020 07:03

Mourinho vẫn loay hoay với phương án thay thế tiền đạo đội trưởng Harry Kane gặp chấn thương. Có vẻ như Mourinho chưa tìm ra giải pháp khi Tottenham thêm một trận không ghi bàn ở Ngoại hạng Anh.

Cách đây gần 3 tuần, đúng vào ngày đầu năm mới, Tottenham chịu tổn thất lớn với việc tiền đạo Harry Kane dính chấn thương ở trận thua Southampton 0-1 thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh. Theo các bác sỹ, Harry Kane có thể phải nghỉ thi đấu khoảng 2 tháng. 

Từ đó đến nay, nỗi lo không có người ghi bàn luôn thường trực với Spurs. Bằng chứng là họ chỉ có 3 lần chọc thủng lưới đối phương trong 5 trận ở các giải đấu. 

Nếu tính ở giải Ngoại hạng Anh, họ đã trả qua 195 phút không biết ghi bàn. Đó là 15 phút cuối trận thua Southampton 0-1, trận thua Liverpool 0-1 và trận hòa 0-0 với Watford tối qua.

Những con số thống kê trên thực sự là điều tệ hại với một đội bóng giàu tham vọng như Tottenham. Trên lý thuyết, Tottenham vẫn còn những cầu thủ giỏi như Lucas Moura, Dele Alli hay Heung min Son, nhưng tiếc thay họ không phải là Harry Kane. 

Heung min Son và các đồng đội không đủ sức thay thế Harry Kane trên hàng công
Heung min Son và các đồng đội không đủ sức thay thế Harry Kane trên hàng công

Bên cạnh đó, HLV Mourinho cũng không có điều chỉnh mang tính đột biến, giúp Tottenham cải thiện khả năng ghi bàn, trong bối cảnh cầu thủ có thể mang lại hy vọng là Eriksen lại đang nhấp nhổm ra đi. 

Tất nhiên, mọi mũi dùi đang hướng về phía chiến lược gia người Bồ Đào Nha. 

Thị trường chuyển nhượng mùa đông vẫn đang mở cửa. Cơ hội để Mourinho tăng cường nhân sự vẫn còn. Chỉ có điều ông phải thuyết phục được chủ tịch Daniel Levy móc hầu bao để tránh một mùa giải có nguy cơ thất bại ở mọi mục tiêu. 

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham không biết ghi bàn từ khi Kane chấn thương, Mourinho lo tìm người gấp