Tottenham sa thải Mourinho trước thềm chung kết Cúp Liên đoàn Anh

19/04/2021 20:05

Huấn luyện viên Jose Mourinho đã bị Tottenham sa thải ngay trước thềm trận Chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Một loạt tờ báo của Anh như The Athletic, Independent và Mirror đều đưa tin huấn luyện viên (HLV) Jose Mourinho bị Tottenham sa thải.

Theo tờ The Athletic, Tottenham đã quyết định sa thải HLV Jose Mourinho vì thành tích bết bát của đội bóng ở mùa giải này. Tottenham đang xếp thứ 7 ở Premier League và có nguy cơ không giành được vé dự Champions League ở mùa giải sau.

Tottenham đã quyết định sa thải Mourinho trước thềm trận Chung kết Cúp Liên đoàn Anh với Man City (25.4). Đó là cơ hội để họ giành được danh hiệu đầu tiên sau 13 năm trắng tay.

Tottenham đưa ra thông báo vào hôm nay: “Câu lạc bộ Tottenham xin thông báo rằng HLV Jose Mourinho và ban huấn luyện của ông ta gồm Joao Sacramento, Nuno Santos, Carlos Lalin và Giovanni Cerra đã chấm dứt nhiệm vụ. Ryan Mason sẽ tạm thời chỉ đạo buổi tập của đội một của Tottenham trong ngày hôm nay. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về đội bóng”

Mourinho, Mourinho bị sa thải, Tottenham sa thải Mourinho, Jose Mourinho bị sa thải, sa thải Mourinho, bóng đá Anh, ngoại hạng Anh
Jose Mourinho đã bị Tottenham sa thải

Ông Mourinho đang dẫn dắt Tottenham ở mùa giải thứ 2. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã được bổ nhiệm làm HLV của Tottenham vào tháng 11.2019 với bản hợp đồng có thời hạn 4 năm để thay thế cho Mauricio Pochettino.

Việc Mourinho bị sa thải đã được dự đoán từ trước. Tottenham có phong độ tồi tệ trong thời gian gần đây. Họ chỉ thắng 1 trong 5 trận gần nhất tại Premier League và nhiều hãng cá cược đã đưa ra tỉ lệ cược cho việc Mourinho bị sa thải. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã gặp áp lực lớn sau khi Tottenham thua 1-3 trước MU trong tháng này.

Mourinho, Mourinho bị sa thải, Tottenham sa thải Mourinho, Jose Mourinho bị sa thải, sa thải Mourinho, bóng đá Anh, ngoại hạng Anh
Mourinho rời Tottenham mà chưa có danh hiệu nào

Trước đó, Tottenham của Mourinho còn gây thất vọng khi bị Dinamo Zagreb loại ở vòng 1/8 Europa League. Sau trận hoà 2-2 trước Everton, ban lãnh đạo Tottenham đã quyết định sa thải Mourinho.

Theo báo chí Anh, Jose Mourinho sẽ nhận được khoản tiền lớn trong trường hợp ông bị sa thải. HLV người Bồ Đào Nha có hợp đồng với Tottenham đến năm 2023 và tiền lương là 15 triệu bảng/năm.

Hồi đầu tháng này, tờ Daily Mail cho biết trong hợp đồng của Mourinho với Tottenham có điều khoản liên quan đến việc đội bóng giành vé dự Cúp châu Âu. Trong trường hợp Tottenham không thể giành vé dự Cúp châu Âu, số tiền bồi thường mà Mourinho nhận được sẽ ít hơn 30 triệu bảng.

Mourinho, Mourinho bị sa thải, Tottenham sa thải Mourinho, Jose Mourinho bị sa thải, sa thải Mourinho, bóng đá Anh, ngoại hạng Anh
Theo Football Tweet, số tiền bồi thường trong sự nghiệp của Mourinho có thể lên tới 93,5 triệu bảng

Ở mùa giải đầu tiên tại Tottenham, Mourinho đã giúp đội bóng này cán đích ở vị trí thứ 6. Tuy nhiên chiến thuật của HLV người Bồ Đào Nha không làm hài lòng các cổ động viên của Tottenham.

Ở mùa giải này, Mourinho đã nhiều lần chỉ trích công khai các cầu thủ Tottenham và có thông tin cho rằng HLV người Bồ Đào Nha không kiểm soát được phòng thay đồ.

Tại Tottenham, Mourinho giành được 44 trận thắng, 19 trận hoà và 23 trận thua trong 86 trận cầm quân. Tỉ lệ giành chiến thắng của HLV người Bồ Đào Nha ở Tottenham là 51,16%, thấp hơn rất nhiều so với khi ông dẫn dắt các CLB lớn như Chelsea, Real Madrid, Inter Milan và MU.

Ai sẽ thay thế Mourinho dẫn dắt Tottenham?

Julian Nagelsmann, HLV của RB Leipzig đang là ứng viên số 1 thay thế Mourinho của Tottenham. Tuy nhiên Nagelsmann cũng là ứng viên cho ghế HLV của Bayern Munich. HLV Hansi Flick dự kiến rời Bayern Munich vào cuối mùa giải. Do vậy, khả năng Nagelsmann sang Tottenham đã bị đặt dấu hỏi. Ngoài Nagelsmann, HLV Nuno Espirito Santo của Wolves cũng được liên hệ dẫn dắt Tottenham.

Mourinho, Mourinho bị sa thải, Tottenham sa thải Mourinho, Jose Mourinho bị sa thải, sa thải Mourinho, bóng đá Anh, ngoại hạng Anh
Nuno Espirito Santo, HLV của Wolves, là ứng viên thay thế Mourinho ở Tottenham

Tỉ lệ cược HLV mới của Tottenham

Julian Nagelsmann: 1 ăn 4

Brendan Rodgers: 1 ăn 8

Nuno Espirito Santo: 1 ăn 10

Rafa Benitez: 1 ăn 10

Carlo Ancelotti: 1 ăn 12

Steven Gerrard: 1 ăn 12

Massimiliano Allegri: 1 ăn 12

Diego Simone: 1 ăn 12

Ralph Hasenhuttl 1 ăn 14

Eddie Howe 1 ăn 14

Scott Parker 1 ăn 14

Frank Lampard 1 ăn 16

Marcelo Bielsa 1 ăn 16

Luis Enrique 1 ăn 20

Gareth Southgate 1 ăn 20

Graham Potter 1 ăn 20.

Theo Thể thao & Văn hóa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tottenham sa thải Mourinho trước thềm chung kết Cúp Liên đoàn Anh