Tranh cãi dữ dội tấm thẻ đỏ của sao trẻ Ethan Ampadu

21/06/2021 15:05

Cú vào bóng bằng gầm giày đạp thẳng vào cổ chân Federico Bernardeschi (Ý) theo kiểu "bóng đi người ở lại" đã khiến Ethan Ampadu (Xứ Wales) phải nhận thẻ đỏ từ trọng tài Ovidiu Hategan.

Chuyện ngỡ rất bình thường với một pha tranh chấp bóng quyết liệt, nhất là khi trung vệ Ampadu có nhiệm vụ phải ngăn cú thoát đi của chân sút tuyển Ý. Mức độ quyết liệt đến dữ dội là không cần bàn nhưng pha đạp bóng gầm giày của Ampadu lại nhắm thẳng vào cổ chân của Bernardeschi, hoàn toàn có thể khiến đối phương phải giải nghệ nếu chẳng may gãy xương.

Tranh cãi dữ dội tấm thẻ đỏ của sao trẻ Ethan Ampadu - Ảnh 1.
Ampadu vào bóng không khoan nhượng

Thẻ đỏ dành cho Ampadu là chính xác nhưng điều chẳng ai ngờ là người hâm mộ ở Anh lại khơi mào cho rất nhiều tranh cãi xung quanh pha phạm lỗi này. Chỉ cách đây vài ngày, truyền thông Anh và Xứ Wales vừa ca ngợi phẩm chất thủ lĩnh của trung vệ 20 tuổi, vốn là quân của Chelsea nay lang bạt sang RB Leipzig rồi Sheffield United. Thế nên, cú sốc thẻ đỏ xem ra "khó tiêu hóa" với những ai trót hết lời tâng bốc tài năng trẻ này, nhất là ở thời điểm Xứ Wales đang bị dẫn bàn và nếu mất người và thua thêm, khả năng đi tiếp của đội sẽ hẹp lại đáng kể.

Tranh cãi dữ dội tấm thẻ đỏ của sao trẻ Ethan Ampadu - Ảnh 3.
Ampadu (15) nhận thẻ đỏ

Được hỏi về tình huống này sau trận đấu, đội trưởng Gareth Bale khẳng định thẻ đỏ dành cho Ampadu có phần nghiệt ngã trong khi Aaron Ramsey lại cho rằng có thể trọng tài không sai nhưng truất quyền thi đấu của Ampadu là thực sự nặng tay, có thể thẻ vàng là quá đủ.

Tranh cãi dữ dội tấm thẻ đỏ của sao trẻ Ethan Ampadu - Ảnh 4.
Gareth Bale an ủi đồng đội trẻ

Bất chấp VAR ủng hộ quyết định của trọng tài Hategan sau khi xem xét kỹ tình huống phạm lỗi, các CĐV ở Anh và Xứ Wales vẫn tỏ ra bất bình với ông vua áo đen" người Romania. Một fan bình luận trên DailyMail: "Đó là một thẻ đỏ khắc nghiệt. Chúng tôi đã chứng kiến ​​pha tắc bóng đó 50 lần trong giải đấu này và chẳng ai bị thẻ đỏ cả". Một độc giả viết trên Twitter: "Nếu đó là một tấm thẻ đỏ thì bóng đá nên chấm dứt. Một quyết định gây sốc!".

Tranh cãi dữ dội tấm thẻ đỏ của sao trẻ Ethan Ampadu - Ảnh 5.
Cựu danh thủ Robert Earnshaw phát biểu gây tranh cãi

Điều đáng nói là chính các cựu danh thủ, chuyên gia bóng đá Xứ Wales lại châm ngòi cho các cuộc tranh cãi phi lý này. Robert Earnshaw, người có 59 lần khoác áo tuyển Xứ Wales, không đồng ý với cựu trọng tài Peter Walton, người tin rằng đồng nghiệp Hategan đã đưa ra quyết định chính xác. 

Phát biểu trên ITV Sport, Earnshaw nhấn mạnh: "Tôi nể trọng Peter Walton nhưng không đồng ý với ông và UEFA. Pha bóng tương tự xảy ra hàng ngày khi các đội tập luyện và người bị phạm lỗi chỉ cần đứng dậy và chơi tiếp. Có hơi đau một chút nhưng không hề gì, tuy vậy, đấy không phải lỗi đáng nhận thẻ đỏ".

Theo Opta, Ampadu trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử nhận thẻ đỏ tại một vòng chung kết EURO. Anh chỉ mới 20 tuổi 279 ngày.

Theo Người lao động

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh cãi dữ dội tấm thẻ đỏ của sao trẻ Ethan Ampadu