Trọng tài bắt trận chung kết FA Cup bị tố xử ép Chelsea có hệ thống

02/08/2020 21:14

Nhiều cổ động viên của The Blues đã không giấu nổi sự bức xúc khi đội bóng con cưng của họ lại một lần nữa trở thành nạn nhân của những quyết định khó hiểu được đưa ra bởi trọng tài Anthony Taylor.

1. TRUẤT QUYỀN THI ĐẤU CỦA KOVACIC

Ở trận đấu vừa rồi với Arsenal, tiền vệ Mateo Kovacic bên phía Chelsea phải nhận thẻ vàng thứ 2 dù đã chạm vào bóng thay vì tác động lên đối thủ. Thực tế thì chính cầu thủ của Arsenal mới là người giẫm lên chân anh. Đáng chú ý, đây là lần đầu tiên trong lịch sử 120 năm tồn tại của cúp FA, một trong tài (Anthony Taylor) được bắt chính ở 2 trận chung kết.



2. RÚT THẺ VÀNG VỚI MOUNT

Trong một tình huống rõ ràng tiền vệ Mason Mount của Chelsea đã vào trúng bóng cũng ở trận đấu với Arsenal nói trên, cầu thủ này không khỏi ngạc nhiên khi bị trọng tài tặng cho một chiếc thẻ vàng. Kèm với đó, ông còn cho Arsenal được hưởng quả đá phạt ở vị trí cực kỳ thuận lợi.



3.BỎ QUA CHO THỦ MÔN CỦA ARSENAL

Vẫn ở trận chung kết cúp FA 2019/20, trọng tài Taylor xác định thủ môn Emiliano Martínez của Arsenal bắt bóng trong vòng cấm dù pha quay chậm cho thấy điều ngược lại. Rất bất ngờ là đội ngũ phụ trách VAR cũng không có ý kiến gì. Nếu bắt đúng, trọng tài phải cho Chelsea được hưởng đá phạt và truất quyền thi đấu của thủ môn Arsenal.



4. "CHỐNG LƯNG" CHO M.U

Trong trận đấu giữa Chelsea và Man United diễn ra hồi tháng 2 (Chelsea thua 0-2 trên sân nhà), trọng tài Taylor không cho Chelsea được hưởng penalty sau tình huống tiền vệ Willian bị Bruno Fernandes đốn ngã trong vòng cấm. Đã thế ông còn phạt Willian vì cho rằng cầu thủ này cố tình "diễn kịch".



5. KHIẾN FABREGAS VÀ HLV MOURINHO NỔI ĐIÊN

Hồi HLV Mourinho còn làm việc cho Chelsea, ông từng rất bức xúc khi thấy cậu học trò Cesc Fabregas bị trọng tài Taylor tặng thẻ vàng vì lỗi ăn vạ trong vòng cấm. Kết quả là Chelsea đã không thắng nổi Southampton bị đánh giá thấp hơn. Sau trận trọng tài Taylor thừa nhận mình mắc sai lầm và đã phải xin lỗi HLV Mourinho.



6. KHÔNG BÊNH VỰC MARCOS ALONSO

Trong một pha bóng diễn ra ở trận đấu giữa Chelsea và Tottenham, thủ môn Paulo Gazzaniga của Spurs đã phá trượt bóng và suýt nữa đạp thẳng vào mặt Marcos Alonso trong vòng cấm. Vậy mà trọng tài Taylor thay vì chỉ tay vào chấm phạt đền đã cho Tottenham được hưởng quả đá phạt. Sau khi tham khảo công nghệ VAR ông mới rút lại quyết định của mình.



7. KHÔNG ĐUỔI MAGUIRE

Trong trận đấu thuộc cúp Liên đoàn Anh giữa Chelsea và M.U diễn ra hồi tháng 10 năm ngoái, trung vệ Harry Maguire có pha chơi xấu khi đạp vào "chỗ hiểm" của Batshuayi. Tuy nhiên, trọng tài Taylor lại không cho rằng đây là vi phi thể thao và cuối cùng Maguire đã cùng M.U giành chiến thắng vói tỷ số 2-1.



8. "LÀM NGƠ" TRƯỚC PHA DÙNG TAY CHƠI BÓNG CỦA SANCHEZ

Cách đây 3 năm, Chelsea cũng từng thua Arsenal 1-2 trong trận chung kết cúp FA mà trọng tày Taylor là người bắt chính. Trận này tiền đạo Alexis Sanchez của Arsenal đã dùng tay chơi bóng trước khi ghi bàn mở tỷ số ở ngay phút thứ 4. Nếu trọng tài công tâm hơn thì kết quả trận đấu có thể đã khác. 


Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài bắt trận chung kết FA Cup bị tố xử ép Chelsea có hệ thống