Trọng tài quyền anh bị điều tra vì dùng điện thoại trong trận đấu

19/10/2020 15:47

Ở trận đấu giữa Miguel Vazquez và Lewis Ritson hôm 18.10, trọng tài chấm điểm Terry O'Connor được cho là vi phạm quy định khi sử dụng điện thoại trong lúc làm nhiệm vụ.


Ông O'connor được cho là sử dụng điện thoại trong lúc làm nhiệm vụ

Màn so găng giữa Vazquez và Ritson trải qua 12 hiệp đấu với chiến thắng bằng điểm không đồng thuận nghiêng về võ sĩ người Anh. Tuy nhiên, phần lớn ý kiến cho rằng Vazquez thi đấu tốt hơn.

Sau đó, hình ảnh trọng tài O'Connor sử dụng một vật giống điện thoại khi trận đấu diễn ra càng làm nghi vấn được đẩy lên cao. Ông nhận nhiều chỉ trích từ giới chuyên gia và cổ động viên. Số điểm mà O'connor dành cho Ritson là 117 so với 111 của Vazquez.

Nhà quảng bá Eddie Hearn bất bình: "Nếu đó là chiếc điện thoại, Ủy ban kiểm soát Boxing nước Anh (BBBofC) nên sa thải ông ấy ngay lập tức".

Để đảm bảo sự công bằng, trọng tài chấm điểm không được phép sử dụng điện thoại hay bất kỳ thiết bị truyền phát thông tin nào. O'Connor hiện được cho là vi phạm quy định, dẫn đến điểm số không công bằng.

Tổng thư ký của BBBofC, ông Robert Smith, cũng khẳng định sẽ điều tra vụ việc và cho biết cảm giác thất vọng khi chứng kiến những gì xảy ra.

"Tôi thất vọng. Điều này phải được xem xét và điều tra. Tôi tức giận bởi chuyện như thế có thể xảy ra. Sau những gì khó khăn chúng tôi làm ở phía sau, người hâm mộ lại nhìn thấy hình ảnh đó", Smith nói với Boxing News.

Chủ tịch WBC, Mauricio Sulaiman, chia sẻ bức ảnh lên trang cá nhân và cho biết: "Hình ảnh này gây khó chịu cực kỳ đối với những người có liên quan đến quyền anh".

Đây không phải lần đầu tiên trọng tài O'Connor vướng vào tranh cãi. Tháng 11.2019, ông là một trong ba người đã cho Callum Smith giành chiến thắng cách biệt trước John Ryder, với điểm số 117-111.

Trọng tài người Anh cũng bị nhà quảng bá Mick Hennessey chỉ trích năm 2017 khi chấm điểm 118-110 cho Joseph Parker trước Hughie Fury.

Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trọng tài quyền anh bị điều tra vì dùng điện thoại trong trận đấu