Tuyển thủ Thái Lan bị dân mạng "khủng bố" vì đăng tin giả trên Facebook kêu gọi quyên góp

03/09/2020 10:16

Trung vệ tuyển Thái Lan Chalermpong Kerdkaew liên tục bị người hâm mộ chửi rủa và "khủng bố" trên Facebook những ngày qua, sau khi anh chia sẻ tin giả để kêu gọi ủng hộ em bé bị ung thư máu.

Chalermpong Kerdkaew đăng tin kêu gọi mọi người quyên góp ủng hộ đứa trẻ bị ung thư. Tuy nhiên sau đó mọi người phát hiện đây là tin giả - Ảnh: Siam Sports

Chalermpong Kerdkaew (33 tuổi) từng 19 lần khoác áo đội tuyển Thái Lan và góp mặt ở nhiều giải đấu lớn như: AFF Suzuki Cup 2018 và vòng loại World Cup 2018. Cầu thủ này cũng được giao chiếc băng đội trưởng của đội tuyển Thái Lan dưới thời HLV Milovan Rajevac. Hiện tại Chalermpong Kerdkaew đang khoác áo Nakhon Ratchasima ở giải vô địch Thái Lan.

Nhưng mới đây Chalermpong Kerdkaew đã phải hứng chịu làn sóng chỉ trích dữ dội từ người hâm mộ bóng đá Thái Lan, sau khi anh đăng thông tin giả để kêu gọi mọi người quyên góp tiền ủng hộ cho một đứa bé bị ung thư.

Theo tường thuật chi tiết từ báo điện tử Siam Sports (Thái Lan), Chalermpong Kerdkaew đã đăng trên trang Facebook của anh những hình ảnh của một đứa bé đang điều trị ung thư máu tại bệnh viện Chulalongkorn của Thái Lan. Kèm theo đó là những thông tin về hoàn cảnh kinh tế gia đình hết sức khó khăn của đứa bé.

Chalermpong Kerdkaew đã xung phong làm việc thiện khi tuyên bố đấu giá những chiếc áo đấu của anh ở đội tuyển Thái Lan để quyên góp tiền và anh còn kêu gọi mọi người ủng hộ thêm tiền. Dưới sự kêu gọi của Chalermpong Kerdkaew, rất nhiều người hâm mộ đã hưởng ứng nhiệt tình và đã quyên góp được khá nhiều tiền.

Nhưng chỉ vài ngày sau, người ta phát hiện hình ảnh đứa bé bị bệnh mà Chalermpong Kerdkaew đã đăng trên Facebook là trẻ tên Audible thực sự bị ung thư máu nhưng đã được chữa khỏi trước đó và gia đình của em cũng không cần sự hỗ trợ của ai cả.

Khi sự thật được phơi bày, nhiều người hâm mộ Thái Lan đã nổi giận tấn công và gửi tin nhắn "khủng bố" cho Chalermpong Kerdkaew vì lừa gạt họ. Trước phản ứng của mọi người, Chalermpong Kerdkaew đã lên tiếng giải thích rằng anh cũng bị lừa và sẽ nhờ luật sư tố cáo những kẻ lừa đảo.

Chalermpong Kerdkaew nói: "Suốt đời tôi chưa bao giờ gặp chuyện như thế này. Tôi cũng là nạn nhân của vụ lừa đảo. Có rất nhiều người đã chửi rủa và lăng mạ tôi trên Facebook, mặc dù tôi đã giải thích rằng tôi chỉ là người trung gian chuyển tiền quyên góp. Tôi không giận những người chửi tôi vì họ tức giận là đúng, khi lòng tốt của họ bị lừa gạt. Tôi sẽ nhờ luật sư và cảnh sát can thiệp để trừng phạt những kẻ lừa đảo".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển thủ Thái Lan bị dân mạng "khủng bố" vì đăng tin giả trên Facebook kêu gọi quyên góp