Tuyển Trung Quốc gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị đối đầu với tuyển Việt Nam

25/09/2021 16:11

Đội tuyển Trung Quốc đang gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị đối đầu đội tuyển Việt Nam bởi trận giao hữu duy nhất của họ với Syria vào ngày 30.9 tới có nguy cơ không được tổ chức.

Theo kế hoạch ban đầu, đội tuyển Trung Quốc có 3 trận giao hữu trước khi chạm trán đội tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022. Tuy nhiên, vì nhiều lý do nên Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không thể tìm được đối thủ giao hữu phù hợp cho thầy trò huấn luyện viên Li Tie. 

ĐT Trung Quốc tập luyện tại UAE. (Ảnh: SINA). 

Đội tuyển Trung Quốc tập luyện tại UAE.

Cách đây 1 tuần, đã xuất hiện những thông tin cho rằng ĐT Trung Quốc sẽ đối đầu ĐT Syria vào ngày 30.9 để "làm nóng" trước trận đấu với đội tuyển Việt Nam. Huấn luyện viên trưởng của Syria - Nizar Mahrous đã xác nhận đội bóng của ông sẽ đối đầu Trung Quốc. 

Tuy nhiên theo thông tin từ trang SINA, Liên đoàn bóng đá Syria vẫn chưa có văn bản xác nhận sẽ cử đội tuyển Syria đá giao hữu với đội tuyển Trung Quốc. Điều này khiến trận giao hữu trên vẫn có khả năng bị hủy bỏ. Trang SINA đưa ra quan điểm rằng nếu trận đấu này bị hủy bỏ, đó sẽ là sự xấu hổ với Liên đoàn bóng đá Trung Quốc. 

Nếu không thể giao hữu với Syria, đội tuyển Trung Quốc sẽ không có bất cứ trận giao hữu nào trước khi chạm trán đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Saudi Arabia ở vòng loại World Cup 2022 trong tháng 10. 

Theo lịch thi đấu của AFC, trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Trung Quốc sẽ diễn ra vào ngày 7.10 tới trên sân Sharjah ở UAE. Sân đấu này từng tổ chức trận giao hữu kín giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Jordan hồi tháng 5.2021.

Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tuyển Trung Quốc gặp nhiều khó khăn khi chuẩn bị đối đầu với tuyển Việt Nam