U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia: Mất mặt nhà đương kim vô địch

26/11/2019 17:44

Bất ngờ đã xảy ra khi U22 Thái Lan đã phải nhận thất bại tủi hổ 0-2 trước U22 Indonesia trong ngày ra quân ở bảng B SEA Games 30.

Bàn thắng

U22 Indonesia: Vikri (3'), Osvaldo (86')

HLV Nishino bất ngờ cất tiền đạo Supachok để bố trí “chân gỗ” Supachai và thần đồng Suphanat trong đội hình xuất phát. Khi mà ý đồ tấn công của U22 Thái Lan chưa thể thực hiện thì lưới của đội nhà đã bị rung lên. Từ một pha lộn xộn sau tình huống đá phạt góc, cầu thủ đang chơi bóng ở Ba Lan Vikri tung cú dứt điểm cận thành, đưa U22 Indonesia vượt lên dẫn trước.

Bàn thắng từ rất sớm giúp cho đội bóng xứ Vạn đảo chơi tự tin, hưng phấn và thoải mái. Những pha lên bóng đầy tốc độ từ 2 biên của U22 Indonesia đặt khung thành của U22 Thái Lan vào thế báo động. Nhưng các chân sút lại không thể tận dụng thành công.

Về phần mình, đoàn quân của ông Nishino lại rỏ ra bế tắc trước cầu môn của đối phương nên gần như không có pha dứt điểm nào đáng nhớ. Phải đến những phút cuối hiệp 1 khi U22 Indonesia chơi chậm và lùi sâu bên phần sân nhà, U22 Thái Lan mới có nhiều tình huống sóng gió hơn nhưng không tận dụng thành công. 

Trong hiệp 2, U22 Thái Lan gia tăng sức ép sau khi liên tục thay người để hy vọng tìm kiếm sự đột biến trên hàng công. So với 45 phút đầu tiên, các học trò của ông Nishino nắm giữ thế trận do U22 Indonesia lùi về sân nhà để chủ động phòng ngự hòng bảo vệ tỷ số. U22 Thái Lan cũng có nhiều khoảng trống để dứt điểm nhưng rất tiếc là khả năng bắn phá của đội bóng xứ Chùa vàng khá yếu nên không thể chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng.

Về phần mình, U22 Indonesia cũng tạo được một số tình huống ngon ăn. Sau khi bị xà ngang từ chối cơ hội ở phút 55, đội bóng xứ Vạn đảo đã đào sâu cách biệt bằng pha tổ chức tấn công nhanh và rất bài bản ở phút 86. Osvaldo là người dứt điểm trong thế trống trải, ấn định tỷ số 2-0. 

Chiến thắng của U22 Indonesia quá bất ngờ bởi U22 Thái Lan được đánh giá trên cơ lại nhập cuộc với tư cách là nhà đương kim vô địch. Bất ngờ nhưng hoàn toàn xứng đáng với những gì mà đội bóng xứ Vạn đảo thể hiện trên sân với lối đá phòng ngự phản công cực kỳ sắc sảo và nguy hiểm. Thắng lợi của U22 Indonesia là thông điệp mạnh mẽ gửi đến U22 Việt Nam trước khi 2 đội giáp mặt nhau.

Đội hình xuất phát 

U22 Indonesia: Arga Nadeo, Seyto Andy, Adi Bagas, Evan Dimas, Zulfiandi, Rafli, Vikri Andika Firza, Bahar Asnawi, Ramdani, Syahrian 

U22 Thái Lan: MauangNgam, Kritsada, THatathorn, Shinnaphat,Anon, Srayut, Jaroesak, Saringkan, Chatmongkok, Suphanat, Supachai.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U22 Thái Lan 0-2 U22 Indonesia: Mất mặt nhà đương kim vô địch