UAE 1-1 Bahrain: Trọng tài giúp chủ nhà thoát hiểm

06/01/2019 06:20

Dù có lợi thế sân nhà, UAE vẫn có một trận đấu đầy khó khăn trước Bahrain. Phải nhờ đến quyết định sai lầm của trọng tài, họ mới tìm được bàn gỡ quý giá trong những phút cuối trận.



Với thành tích toàn thắng trước Bahrain ở 5 trận đối đầu gần nhất, UAE rất tự tin khi tiếp đón đối thủ. Ngay ở phút thứ 6, họ đã có cơ hội tuyệt vời để mở tỷ số sau một đợt phản công nhanh. Rất tiếc là Al Hamadi lại không thắng được thủ thành Shubbar trong thế đối mặt.

Tuy để cho đối phương cầm được nhiều bóng hơn, nhưng Bahrain lại phòng ngự khá kín kẽ và đôi lúc họ còn khiến các CĐV đội chủ nhà phải thót tim bằng những pha đáp trả sắc nét. Sau giờ nghỉ, Bahrain bất ngờ đẩy cao đội hình tấn công.

Chủ trương táo bạo này giúp họ tạo được một số tình huống sóng gió. Nếu không có sự xuất sắc của thủ thành Essa thì lưới của UAE đã phải rung lên sau những cú dứt điểm của Ali Madan hay Mohamed Marzooq.

Ahmed Khalil gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 88

Ahmed Khalil gỡ hòa cho đội chủ nhà ở phút 88

Phút 78, điều mà UAE lo ngại cuối cùng cũng đến. Xuất phát từ pha treo bóng của Isa Hashim, Mohamed Marzooq băng vào dứt điểm cận thành liên tiếp mang về bàn mở tỷ số cho Bahrain. Tạo ra được lợi thế mong manh, Bahrain dồn toàn bộ đội hình về phần sân nhà để bảo vệ thành quả trong những phút ít ỏi còn lại.

Lối đá phòng ngự có phần tiêu cực này đã khiến UAE gặp khó khăn trong việc tiếp cận cầu môn đối phương. Những tưởng đội chủ nhà sẽ phải nhận thất bại trong ngày ra quân thì họ lại nhận được món quà từ trọng tài 2 phút trước khi hết giờ.

Theo ông "vua áo đen",  cầu thủ vào thay người Mohamed Marhoon để bóng chạm tay trong một pha phạt góc nhưng pha quay chậm không thể hiện rõ ràng điều này. Dẫu sao thì UAE cũng được hưởng phạt đền và Ahmed Khalil trong lần khoác áo ĐTQG thứ 100 đã không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn giúp đội nhà giành lại 1 điểm hú vía ở ngày khai mạc Asian Cup 2019.

Đội hình thi đấu

UAE: Essa, Juma, Mubarak, Easa Qutaif, Al Ahbabi, Ali Salmeen, Amer Abdulrahman (Mohammed Abdulrahman 54'), Khaflan Mubarak (Saif Rashid 54'), Ali Mabkhout, Khamis Esmaeel (Yusuf Helal 81'), Ismail Al Hammadi

Bahrain: Shubbar, Al-Hayam, Juma Abdulhusain (Mohamed Marhoon 87'), Hamed Mahmood, Ali Madan (Sami Al Husaini 83'), Dhiya Saeed, Al Aswad, Al Safi, Al Rohaimi Mohamed, Abdulrahman Yusuf

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    UAE 1-1 Bahrain: Trọng tài giúp chủ nhà thoát hiểm