Union Berlin 0-2 Bayern: Thắng trận thứ 6 liên tiếp, Bayern tái lập khoảng cách với Dortmund

18/05/2020 05:23

Bayern tới làm khách của Union Berlin trong bối cảnh họ mới bị đội xếp thứ 2 là Dortmund (vừa thắng Schalke 4-0 trong trận đấu sớm) thu hẹp khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm (54 so với 55).

Chỉ phải gặp tân binh của Bundesliga, Hùm xám dễ dàng giành chiến thắng nhờ 2 pha làm bàn của Lewandowski và Pavard để tái lập vị thế cũ.

Bàn thắng

Bayern: Lewandowski (40, pen), Pavard (80')

Với việc bị "bó gối" suốt vài tháng qua, lại phải chơi trong sân vận động không có khán giả để tránh những nguy cơ liên quan đến Covid-19, cũng dễ hiểu khi 2 đội nhập cuộc khá chậm chạp. Trong những phút đầu, Bayern thậm chí còn để cho đối phương thi đấu có phần lấn lướt. 

Ngay phút thứ 5, Promel đột phá bên cánh phải loại bỏ 2 cầu thủ Bayern trước khi căng ngang cho Bulter dứt điểm 1 chạm. Cú đá này khiến thủ hủ môn Neuer của đội khách cần đến 2 nhịp bắt bóng mới kiểm soát được tình hình. Hai phút sau, Union Berlin tiếp tục có cơ hội khai thông thế bế tắc của trận đấu. Đón đường chuyền dài vượt tuyến của Hubner, Ujah sau một nhịp khống chế không thực sự gọn gàng vẫn khiến Hùm xám phải thót tim với cú dứt điểm đưa bóng đi vọt xà.

Tuy nhiên, sự hưng phấn của Union Berlin cũng không déo dài được lâu. Càng đá đội chủ nhà càng cho thấy đẳng cấp của họ vẫn còn kém nhà đương kim vô địch Bundesliga quá xa. Ngay cả khi Bayern khiến người xem có cảm giác đội bóng này chưa bung hết sức, họ vẫn kiểm soát được thế trận và khiến thủ môn đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng sau 17 phút bóng lăn.

Lewandowski ghi bàn trên chấm 11m

Lewandowski ghi bàn trên chấm 11m

Xuất phát từ quả phạt góc bên cánh phải, bóng liên tiếp chạm vào đầu Goretzka và Grnabry trước khi được Mueller đưa vào lưới từ cự ly gần. Đáng tiếc là sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài xác định Mueller đã việt vị nên không công nhận bàn thắng.

Chỉ vài phút sau tình huống đáng chú ý nói trên, khung thành Union Berlin lại có phen chao đảo khi Davies có pha căng ngang đầy khó chịu từ cánh trái vào vòng cấm. Nếu thủ môn Gikiewicz không kịp chạm tay vào bóng làm lỡ đà của cả Lewandowski lẫn Mueller thì có lẽ Bayern đã mở được tỷ số.

5 phút trước khi hiệp 1 khép lại, Bayern cuối cùng cũng vượt lên sai lầm của Subotic. Do phá bóng lên mà không quan sát, cầu thủ từng khoác áo CLB Dortmund này đã đá thẳng vào chân Goretzka khiến trọng tài không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc chỉ tay vào chấm phạt đền.

Lewandowski là người lãnh trọng trách đá 11m cho Bayern. Tuy pha làm động tác giả của chân sút người Ba Lan không đánh lừa được thủ môn Gikiewic, nhưng cú đá chìm với lực vừa phải của anh vẫn đưa được bóng nằm gọn trong lưới. Pha lập công thứ 26 kể từ đầu mùa giúp Lewandowski tiếp tục dẫn đầu danh sách vua phá lưới Bundesliga.

Pavard nâng tỷ số lên 2-0

Pavard nâng tỷ số lên 2-0

Sau giờ nghỉ thế trận cũng không có gì thay đổi khi Bayern tiếp tục làm chủ cuộc chơi với thời lượng kiểm soát bóng và số lần dứt điểm vượt trội. Dẫu vậy, cũng phải mãi đến phút 80 họ mới có thể yên tâm khi nhân đôi được cách biệt cũng từ một tình huống cố định. Đón quả phạt góc từ cánh phải của Kimmich, hậu vệ Pavard dù bị 2 cầu thủ đối phương theo kèm rất sát vẫn có thể bật cao đánh đầu hiểm hóc làm tung lưới Union Berlin.

Bàn thắng của Pavard đánh sập tinh thần chiến đấu của Union Berlin trước đó vốn đã hầu như không thể hiện được sức phản kháng. Chính vì vậy nên chẳng có gì ngạc nhiên khi trong những phút còn lại đội chủ nhà không ghi nổi bàn gỡ danh dự.

Đánh bại Union Berlin ngay trên sân đối phương, Bayern đã nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của họ lên con số 6. Nếu cứ duy trì được phong độ thuyết phục thế này, việc Hùm xám bảo vệ thành công chức vô địch Bundesliga có lẽ chỉ còn là vấn đề thời gian.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Union Berlin 0-2 Bayern: Thắng trận thứ 6 liên tiếp, Bayern tái lập khoảng cách với Dortmund