Van Bakel: ''Tôi không lấy một đồng của Văn Hậu''

26/04/2020 07:23

Người kết nối giúp Đoàn Văn Hậu sang SC Heerenveen đang khá tiếc nuối trước viễn cảnh hậu vệ của Câu lạc bộ Hà Nội sẽ về Việt Nam khi hợp đồng cho mượn giữa hai bên đáo hạn.

Cựu trung vệ Câu lạc bộ (CLB) Đồng Nai đang sống những ngày giãn cách xã hội ở Hà Lan. Anh chưa thể trở lại Việt Nam vì không có chuyến bay. Tranh thủ thời gian nghỉ lại quê nhà bên dòng sông Dommel, Bakel có ghé qua thăm Văn Hậu và dẫn anh đi ăn các món Việt Nam. Sắp tới, Văn Hậu có lẽ sẽ trở về Việt Nam thi đấu.

"Tôi rất vui khi giúp cậu ấy có trải nghiệm thi đấu ở châu Âu", Bakel nói với phóng viên, "Đây là cơ hội tốt cho sự nghiệp của Văn Hậu. Nếu trở về, Hậu không phát triển được gì thêm ở V.League. Cậu ấy cần thi đấu, tập luyện ở một môi trường tốt hơn bóng đá Việt Nam", anh cho biết quan điểm về chuyện này.

Van Bakel: 'Toi khong lay mot dong cua Van Hau' hinh anh 1 woudenberg_vanhau.jpg

Tương lai của Đoàn Văn Hậu sẽ được định đoạt sớm khi giải Vô địch quốc gia Hà Lan bị hủy

Bakel nhìn nhận: "Văn Hậu còn tiềm năng rất nhiều. Cậu ấy mới 21 tuổi và có thể thành công ở châu Âu. Đây là cầu thủ có tư duy thi đấu. Nếu Văn Hậu muốn ở lại, tôi có thể giúp nhưng tôi không phải người đại diện. Tôi không lấy 1 đồng khi đưa Văn Hậu sang đây vì tôi có nhiều mối làm khác".

Văn Hậu đã bày tỏ nguyện vọng ở lại Hà Lan thi đấu cho SC Heerenveen. Tuy nhiên, CLB Hà Nội phải đánh giá lại cơ hội thi đấu của cầu thủ này trong quá trình đàm phán với đội bóng của giải Eredivises. Cuộc làm việc có thể diễn ra vào cuối tháng 4. Nếu không thành công, Hậu sẽ trở về Việt Nam sớm.

CLB Hà Nội đã có sẵn những phương án cho tương lai của hậu vệ người Thái Bình. Nếu không được giữ lại, Văn Hậu có thể trở về thi đấu ở lượt về V.League 2020. Còn nếu tiếp tục ở lại chơi cho đội bóng vùng Friesland, SC Heerenveen có lẽ phải đảm bảo thời gian thi đấu của hậu vệ 21 tuổi.

Về một cơ hội khoác áo một đội bóng khác của Văn Hậu, Bakel có thể kết nối nhưng những cam kết về điều khoản hợp đồng là chuyện của CLB và người đại diện. Văn Hậu thường xuyên chơi ở giải trẻ cho Jong Heerenveen nên cũng ít nhiều có các chỉ số thống kê.

Cơ hội của Hậu ở mùa giải thứ 2 tại Heerenveen là sáng sủa hơn. Khác với năm ngoái, anh sẽ được tham gia trọn vẹn chuyến tập huấn mùa hè, có đầy đủ thời gian chuẩn bị với đội bóng. Anh cũng đã có nhiều kinh nghiệm hơn, quen với môi trường, lối chơi của đội và khả năng giao tiếp.

Giải vô địch quốc gia Hà Lan đã bị hủy, không có đội vô địch cũng như đội rớt hạng. Các cầu thủ như Văn Hậu lúc này chỉ còn phải lo đàm phán hợp đồng để biết nên ở lại hay ra đi. Cùng với đó, 6 cầu thủ khác sẽ hết hạn hợp đồng thi đấu khi mùa giải này khép lại sớm hơn dự kiến.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Van Bakel: ''Tôi không lấy một đồng của Văn Hậu''