Vận động viên Hải Dương chinh phục đấu trường SEA Games

03/12/2019 14:41

Các vận động viên (VĐV) Hải Dương tham dự SEA Games 30 mang theo nhiệt huyết, bản lĩnh, quyết tâm thi đấu với kỳ vọng mang vinh quang cho Tổ quốc.


Cung thủ Lê Phương Thảo (trái) quyết tâm thi đấu hết mình tại SEA Games lần này

11 vận động viên tham gia

Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 30 được tổ chức tại Philippines từ 30.11 - 10.12. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games lần này gồm 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên tranh tài tại 40 môn.

Tỉnh Hải Dương có 1 huấn luyện viên và 11 VĐV tham gia. Trong đó, môn đua thuyền rowing có 1 huấn luyện viên và 2 VĐV; các môn bắn súng, bắn cung, bóng bàn, đua thuyền canoeing mỗi môn có 2 VĐV và 1 VĐV điền kinh.

Trong số 11 huấn luyện viên, VĐV này có tới 8 người lần đầu tham dự SEA Games. Số lượng huấn luyện viên, VĐV tỉnh ta tham dự SEA Games lần này tương đương SEA Games 29.

Nếu tại SEA Games năm nay, nước chủ nhà không cắt bớt một số nội dung tại các môn pencak silat, cử tạ... thì số lượng VĐV tỉnh ta được tham dự chắn chắn còn nhiều hơn.

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Thị Việt Nga vui mừng cho biết: "Nếu không tính các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương và 2 ngành quân đội, công an thì Hải Dương là một trong số những địa phương có số lượng VĐV tham dự SEA Games 30 nhiều nhất cả nước. Điều đó cho thấy thể thao Hải Dương vẫn đang từng ngày phát triển và duy trì vị thế của mình. Hy vọng tại SEA Games lần này, các VĐV sẽ thi đấu tốt để mang lại vinh quang cho Tổ quốc, niềm tự hào cho quê hương".

Quyết tâm thi đấu

Đa số những gương mặt VĐV Hải Dương dự SEA Games lần này đều có tuổi đời còn rất trẻ nhưng mang trong mình nhiệt huyết, bản lĩnh và đặc biệt là đã được tôi luyện, khẳng định trình độ qua những giải đấu trong nước cũng như khu vực.

Trước ngày SEA Games 30 khai màn, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ, trò chuyện với một số VĐV tỉnh ta. VĐV nào cũng thể hiện sự vui mừng, phấn khởi cùng với khát khao, quyết tâm chinh phục đấu trường thể thao cao nhất của khu vực.


VĐV điền kinh Lê Văn Hân tập luyện môn nhảy sào - một trong những nội dung 10 môn phối hợp 

VĐV môn điền kinh Lê Văn Hân háo hức khi lần đầu tiên được tham dự SEA Games. Được gọi vào đội tuyển điền kinh quốc gia năm 2018, trong 2 năm qua, VĐV quê Kinh Môn này đã không ngừng tập luyện, thi đấu tốt để khẳng định bản thân.

Tại Đại hội Thể thao toàn quốc năm 2018, Hân xuất sắc giành huy chương vàng nội dung 10 môn phối hợp và huy chương bạc môn nhảy sào. Còn tại Giải điền kinh vô địch quốc gia năm 2019, VĐV này giành được huy chương bạc nội dung 10 môn phối hợp. Những thành tích ấn tượng này giúp anh có mặt trong Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30.

"Tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về mặt chuyên môn, thể lực và sẽ thi đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Điền kinh khu vực có nhiều đối thủ mạnh, nhất là những VĐV đến từ Thái Lan, nhưng tôi vẫn quyết tâm giành được huy chương tại SEA Games năm nay", anh Hân chia sẻ.

Các vận động viên Lê Phương Thảo và Nguyễn Hoàng Phi Vũ là 2 cung thủ đại diện môn bắn cung của tỉnh lần đầu tiên được tham dự SEA Games. Cung thủ Lê Phương Thảo cho biết việc được tham dự SEA Games là niềm vinh dự, tự hào với những VĐV thể thao chuyên nghiệp, song đây còn là trách nhiệm của mỗi cá nhân.

"Suốt những ngày qua, chúng em đã miệt mài tập luyện, chú trọng rèn các động tác kỹ thuật một cách thuần thục. Cường độ tập luyện tuy có căng hơn nhưng ai cũng tỏ rõ quyết tâm. Trong thể thao không ai nói trước được điều gì nhưng chúng em hy vọng sẽ thi đấu thành công để mang về vinh quang cho Tổ quốc", chị Thảo chia sẻ.

Bà Lê Thị Gái (mẹ VĐV môn bóng bàn Đoàn Bá Tuấn Anh) hồ hởi khi con trai lần thứ 2 được góp mặt cùng Đoàn Thể thao Việt Nam tham dự SEA Games. "SEA Games 29, Tuấn Anh và đồng đội đã lập kỳ tích giúp Việt Nam giành huy chương vàng môn bóng bàn nội dung đồng đội nam sau 20 năm. Lần này, tôi cũng thấy em nó quyết tâm lắm. Hy vọng cả đội thi đấu tập trung, hiệu quả", bà Gái nói.

Tiếp thêm động lực

Trước ngày các huấn luyện viên, VĐV Hải Dương lên đường sang Philippines, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã đến Trung tâm Huấn luyện Thể thao quốc gia (Hà Nội) để gặp mặt, động viên. Những lời nhắn nhủ ân cần, những cái bắt tay nồng ấm, những phần quà cùng với ánh mắt, nụ cười mang bao sự kỳ vọng của những người công tác trong ngành đã được trao gửi tới những gương mặt ưu tú của thể thao Hải Dương.

VĐV môn bắn súng Trần Quốc Cường xúc động nói: "Sự quan tâm, động viên của các đồng chí lãnh đạo ngành là liều thuốc tinh thần giúp chúng tôi có thêm động lực, quyết tâm thi đấu thật tốt. Mong người hâm mộ quê nhà sẽ luôn theo dõi, cổ vũ cho chúng tôi và Đoàn Thể thao Việt Nam".

Tại SEA Games 30, Đoàn thể thao Việt Nam sẽ thưởng nóng 25 triệu đồng cho mỗi chiếc HCV mà VĐV giành được. Ông Nguyễn Đình Giang, Giám đốc Công ty Bánh đậu xanh Gia Bảo hứa thưởng 10 triệu đồng cho mỗi VĐV Hải Dương giành được huy chương vàng tại SEA Games 30. 

Danh sách huấn luyện viên, VĐV tỉnh Hải Dương dự SEA Games 30

Huấn luyện viên Trần Thị Kim Oanh (môn đua thuyền rowing), các VĐV Bùi Văn Hoàn, Nhữ Đình Nam (đua thuyền rowing); Trần Quốc Cường, Nguyễn Văn Quân (bắn súng); Nguyễn Hoàng Phi Vũ, Lê Phương Thảo (bắn cung); Đoàn Bá Tuấn Anh, Vũ Quang Hiền (bóng bàn); Nguyễn Thị Tuyết, Phạm Hồng Quân (đua thuyền canoeing) và Lê Văn Hân (điền kinh).


TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vận động viên Hải Dương chinh phục đấu trường SEA Games