Van Persie chê Liverpool ăn may mới thắng được Ajax

22/10/2020 11:04

Cựu tiền đạo Robin Van Persie cho rằng chiến thắng của Liverpool trước Ajax tại lượt đấu đầu tiên vòng bảng Champions League 2020/21 mang nhiều yếu tố may mắn.

Trong bối cảnh trung vệ trụ cột Virgil Van Dijk gặp chấn thương phải nghỉ dài hạn còn Thiago Alcantara cũng không thể ra sân vì chấn thương, Liverpool đã hành quân tới sân của Ajax với nhiều sự lo lắng.

Và quả thực, Lữ đoàn đỏ đã trải qua một trận đấu khó khăn và chỉ có được 3 điểm nhờ pha phản lưới nhà của Nicolas Tagliafico. Fabinho trong ngày được bố trí đá trung vệ đã thực hiện 1 pha cản phá xuất sắc để giúp Liverpool sạch lưới.

Ajax đã có rất nhiều cơ hội, đặc biệt là trong hiệp 1 nhưng đã không thể ghi được bàn thắng. Và Van Persie cho rằng Liverpool nên cảm thấy may mắn khi rời Amsterdam với trọn 3 điểm.

"Liverpool rõ ràng đã không có được những cầu thủ tốt nhất của mình là Van Dijk và Thiago", Van Persie chia sẻ với BT Sport. "Ajax đã chơi hay hơn với 4 hay 5 cơ hội rõ ràng. Thông thường họ phải ghi được ít nhất 1 bàn nhưng hôm nay Liverpool đã gặp may mắn".

Tuy cho rằng Liverpool gặp may nhưng Van Persie cho biết anh cảm thấy rất ấn tượng với màn trình diễn của Sadio Mane cũng như việc HLV Juergen Klopp tung Jordan Henderson vào sân trong hiệp 2 để giúp Liverpool giành lại quyền kiểm soát bóng.

"Thật tuyệt vời khi chứng kiến Mane thi đấu. Cách cậu ấy cầm bóng, liên kết với các đồng đội thật ấn tượng. Liverpool đã bị dồn ép trong hiệp 1 nhưng khi Henderson vào sân, thế trận đã cân bằng hơn. Một đội trưởng thực sự", Van Persie nói thêm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Van Persie chê Liverpool ăn may mới thắng được Ajax