Vắng 12 trụ cột, Ukraine gây địa chấn với chiến thắng trước Tây Ban Nha

14/10/2020 06:00

Mặc dù thiếu vắng tới 12 trụ cột, nhưng Ukraine đã tạo nên cơn địa chấn tại UEFA Nations League bằng việc đánh bại đội đầu bảng Tây Ban Nha trên sân nhà.

Bàn thắng

Ukraine: Tsyhankov (75')

Hành quân tới sân của Ukraine vốn đang lâm vào cuộc khủng hoảng lực lượng do chấn thương và ảnh hưởng của virus Corona, các cầu thủ Tây Ban Nha rất tự tin trong việc tìm kiếm chiến thắng để củng cố vị trí số 1 trên bảng xếp hạng của mình. Tuy nhiên, việc có quá nhiều thay đổi về nhân sự cũng như cách vận hành chiến thuật (chuyển từ sơ đồ 4-2-3-1 sang 4-3-3 so với trận gặp Thụy Sỹ cuối tuần trước) khiến lối chơi của Tây Ban Nha thiếu đi sự kết dính.

Trong suốt 45 phút đầu tiên, Tây Ban Nha là đội thi đấu chủ động, cầm bóng áp đảo chủ nhà Ukraine nhưng các pha bóng nguy hiểm chỉ đến từ những nỗ lực cá nhân của Ansu Fati hay Rodrigo trên mặt trận tấn công. Cũng cần nhấn mạnh rằng thủ môn dự bị thứ... 4 của Ukraine, George Buschan đã có một hiệp đấu xuất sắc, cản phá ít nhất 3 cơ hội ngon ăn của Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha có 21 cú dứt điểm nhưng không ghi được bàn thắng

Tây Ban Nha có 21 cú dứt điểm nhưng không ghi được bàn thắng

Sang hiệp thi đấu thứ 2, thế trận cũng không có quá nhiều thay đổi. Tây Ban Nha chơi ép sân, nắm giữ quyền kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn. Trong khi đó, Ukraine trung thành với cách chơi phòng ngự phản công.

Thần đồng Ansu Fati có dấu hiệu bị đau được HLV Luis Enrique rút ra khỏi sân nhường chỗ cho Ferra Torres, Mikel Oyarzabal - người ghi bàn duy nhất vào lưới Thụy Sỹ cũng được tung vào sân thay Rodrigo thiếu hiệu quả. Hai sự thay đổi trên hàng công ở đầu hiệp 2 của HLV Enrique được kỳ vọng sẽ tỏa sáng, nhưng cũng không thể xuyên thủng khung thành của thủ môn Buschan.

Tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng, Tây Ban Nha đã phải trả giá. Trong pha bóng tấn công hiếm hoi và cú dứt điểm trúng khung thành duy nhất trong cả trận đấu, chủ nhà Ukraine đã khai thông bế tắc ở phút 75 sau tình huống dứt điểm rất bất ngờ của cầu thủ vào sân thay người, Viktor Tsyhankov.

Ukraine chỉ cần 1 cú dứt điểm và Tsyhankov mang về thắng lợi tối thiểu

Ukraine chỉ cần 1 cú dứt điểm và Tsyhankov mang về thắng lợi tối thiểu

Bất ngờ nhận bàn thua, Tây Ban Nha dồn gần như toàn bộ đội hình sang phần sân Ukraine để tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên, trước hàng thủ được tổ chức tốt của đội chủ nhà, các học trò của Enrique bất lực trong việc ghi bàn và chấp nhận thất bại đầy bất ngờ.

May mắn cho Tây Ban Nha là ở trận đấu cùng giờ Đức cũng phải rất vất vả mới có được trận hòa 3-3 trên sân nhà trước Thụy Sỹ. Với kết quả này, Tây Ban Nha vẫn dẫn đầu bảng khi có 7 điểm, nhiều hơn Đức và Ukraine - những đối thủ bám đuổi phía sau khoảng cách 1 điểm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vắng 12 trụ cột, Ukraine gây địa chấn với chiến thắng trước Tây Ban Nha