VAR gây phẫn nộ khi "dung túng" các cầu thủ chơi xấu

20/10/2020 09:30

Đông đảo cổ động viên đã bày tỏ sự bức xúc về VAR khi chỉ trong một vòng đấu, công nghệ này đã bỏ qua hai tấm thẻ đỏ rõ mười mươi sau các pha phạm lỗi mang tính triệt hạ đối thủ.


Khi trận đấu giữa Leeds và Wolves điểm phút 90, thời điểm đội chủ nhà đang bị dẫn 1-0, tranh chấp đã nổ ra ở đường biên khi tiền đạo Raul Jimenez - tác giả của pha lập công duy nhất trong trận - va chạm với Robin Koch phía Leeds. 

Điều đáng nói sau tình huống chẳng có gì nghiêm trọng ấy, chân sút người Mexico đã cố tình đạp gầm giày vào người Koch một cách thô bạo nhằm trả đũa đối thủ. Thế nhưng, cả trọng tài chính David Coote lẫn trọng tài điều hành VAR, Michael Oliver đều bỏ qua.

Điều này đã tạo nên một làn sóng phản đối VAR sâu rộng trên các trang mạng xã hội, bởi những hành động trả đũa như kiểu của Jimenez xứng đáng nhận thẻ đỏ trực tiếp. 

Trước đó, cũng ở vòng đấu thứ 5 này, thủ thành Jordan Pickford của Everton đã có pha "chặt giò" lộ liễu với trung vệ Virgil van Dijk của Liverpool trong vòng cấm tại trận derby vùng Merseyside. Thế nhưng, VAR đã bỏ qua và nhận về vô số chỉ trích từ người hâm mộ.

Jimenez lộn người cố gắng trả đũa Koch
Jimenez lộn người cố gắng trả đũa Koch

Chia sẻ trên Twitter, một fan bình luận: "Bằng cách nào mà Raul Jimenez không bị đuổi vì cú đạp đó vậy? Nên dẹp VAR ở Premier League đi". Một người khác tỏ ra khó hiểu: "Ai đó giải thích hộ tôi tại sao Jimenez không phải nhận thẻ đỏ với. Tôi đã ủng hộ VAR kể từ lúc nó xuất hiện ở Ngoại hạng Anh, nhưng giờ đang trở thành trò cười".

Trong khi đó, một cổ động viên thì khẳng định chắc nịch: "Jimenez đã may mắn với cú đạp đó vào Koch. VAR giờ đang cho phép các cầu thủ thủ đạp đối phương miễn sao chỉ cần không trúng là được đây mà".

Một vài fan còn móc nối lại với trường hợp Son Heung-min của Tottenham đã bị đuổi vì hành vi tương tự trong trận gặp Chelsea hồi tháng 12 năm ngoái. Đó là tình huống mà chân sút người Hàn Quốc đã chủ ý đạp vào người của Antonio Ruediger.

"Jimenez đã tung cú đạp, VAR đã xem xét nhưng không đưa ra quyết định nào cả. Son Heung-min đã bị đuổi khỏi sân vì hành vi tương tự. VAR chẳng có lợi ích gì cả", một cổ động viên cho hay.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VAR gây phẫn nộ khi "dung túng" các cầu thủ chơi xấu