Vẻ đẹp của nữ hoàng billiards Trung Quốc

04/06/2020 10:27

Phan Hiểu Đình bước sang tuổi 38, nhưng vẫn khiến người hâm mộ bất ngờ bởi nhan sắc trẻ trung như thời thanh xuân.

nu hoang billiards anh 1

Phan Hiểu Đình sinh năm 1982 trong gia đình có truyền thống thể thao thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Bố cô là vận động viên billiards 9 bóng chuyên nghiệp. Chịu ảnh hưởng từ cha, Hiểu Đình bắt đầu tập luyện và thi đấu chuyên nghiệp năm 15 tuổi.

nu hoang billiards anh 2

Hiểu Đình được khán giả yêu mến bởi tài năng lẫn ngoại hình xinh đẹp. Cô sở hữu khuôn mặt thanh tú, dáng người nhỏ nhắn cùng cách diện đồ bắt mắt. Dù vậy, cô được nhiều đồng nghiệp đặt cho biệt danh "thiên thần băng" bởi vẻ mặt lạnh lùng cùng ánh mắt sát thủ mỗi khi thi đấu.

nu hoang billiards anh 3

Ở tuổi 38, nữ cơ thủ vẫn giữ được nét đẹp như thời đôi mươi. Khi 16 tuổi, Hiểu Đình giành chức vô địch nội dung 9 bóng tại giải đấu ở Bắc Kinh. Hai năm tiếp theo, cô thống trị các giải quốc nội với 6 chức vô địch liên tiếp. Với việc thâu tóm mọi danh hiệu, Hiểu Đình được mệnh danh là "nữ hoàng billiards 9 bóng Trung Quốc".

nu hoang billiards anh 4

Cô là cơ thủ Trung Quốc đầu tiên dự đầy đủ các giải đấu thuộc hệ thống billiards chuyên nghiệp dành cho nữ trên thế giới và gặt hái nhiều thành công. Năm 2007, cô trở thành nữ cơ thủ Trung Quốc đầu tiên lên ngôi tại giải vô địch thế giới. Tại Asian Games 2010 trên quê nhà, người đẹp sinh năm 1982 xuất sắc mang về tấm huy chương vàng.

nu hoang billiards anh 5

Hiểu Đình cho biết việc tập luyện billiards nhiều năm giúp cô có sự bình tĩnh và suy nghĩ sâu sắc hơn. Người đẹp luôn cho thấy phong cách tươi mới, thanh lịch nhưng có chút trầm lắng khi tham dự mỗi giải đấu.

nu hoang billiards anh 6

nu hoang billiards anh 7

Để đạt được thành công trong gần 20 năm sự nghiệp, Hiểu Đình phải lập luyện từ 10-12 tiếng mỗi ngày, để thành thục các đường bóng cơ bản. Cùng với đó, sự chỉ dạy của người cha giúp cô tiến bộ nhanh chóng.

nu hoang billiards anh 8

"Nữ hoàng billiards" còn dành tình yêu đặc biệt cho môn thể thao tốc độ. Cô từng dự nhiều giải đấu đua xe, trực tiếp cầm lái và giành huy chương. Hiểu Đình từng chia sẻ: "Đua xe là kỳ tích thứ hai mà tôi muốn tạo ra trong đời. Trước mỗi cuộc đua, tôi luôn tự nhủ với bản thân để cố gắng đạt thành tích cao nhất".

nu hoang billiards anh 9

Cô còn là người đại diện cho một hãng game lớn ở Trung Quốc và nhiều lần trực tiếp tham dự các giải điện tử. Ngoài ra, Hiểu Đình hoạt động trong lĩnh vực diễn xuất, ca hát. Xinh đẹp và tài năng, nhưng Hiểu Đình vẫn lẻ bóng ở tuổi 38. Cô từng tiết lộ lý do độc thân bởi tiêu chuẩn chọn bạn đời quá cao. Trang cá nhân của cô hiện có gần 3 triệu người theo dõi.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vẻ đẹp của nữ hoàng billiards Trung Quốc