Vì khát khao Coppa Italia, Ronaldo sẽ lại "hủy diệt" Milan?

12/06/2020 10:04

Trận bán kết lượt về Coppa Italia sẽ là cơ hội để Cristiano Ronaldo thể hiện cái duyên ghi bàn vào lưới Milan.

Vì khát khao Coppa Italia, Ronaldo sẽ lại hủy diệt Milan?

Ngày xưa, từng có tin đồn Milan muốn chiêu mộ Cristiano Ronaldo. Nhưng đó là hồi đội bóng này còn dưới quyền chủ tịch Silvio Berlusconi. Còn thực tế thì Ronaldo không bao giờ để tâm đến màu áo đỏ-đen, mà thường xuyên là đối thủ khó chịu bậc nhất của Rossoneri. Chưa đầy 2 mùa giải khoác áo Juventus, tiền đạo này đối đầu Milan 4 trận, ghi 3 bàn và chỉ tịt ngòi duy nhất trận đấu ở vòng 12 Serie A mùa giải này, ngày mà Juventus hạ Milan với tỉ số 1-0.

Cái duyên trước Milan thậm chí đã xuất hiện kể từ thời CR7 còn là thành viên của Manchester United và Real Madrid. Anh đối đầu Milan 4 trận trong màu áo đỏ M.U, ghi 1 bàn ở lượt đi bán kết Champions League 2006/07 (M.U thua chung cuộc 2-6) và có 2 lần chạm mặt Milan ở vòng bảng Champions League 2010/11 trong màu áo Real Madrid. Trong 2 trận này, Ronaldo cũng ghi được 1 bàn và có 1 đường kiến tạo. 

Nếu gói gọn những lần đụng độ với Milan trong các trận đấu cúp (Champions League, Coppa Italia, và Siêu Cúp Italia) thì CR7 ghi 5 bàn và có 1 pha kiến tạo chỉ sau 6 trận, trong đó có bàn duy nhất giúp Juve thắng Milan để đăng quang Siêu Cúp Italia mùa giải 2018/19.

Trong 4 lần đụng độ Milan dưới màu áo Juventus, Ronaldo đã ghi 3 bàn

Trong 4 lần đụng độ Milan dưới màu áo Juventus, Ronaldo đã ghi 3 bàn

Thông thường, Ronaldo rất ít ra sân ở Coppa Italia. Mùa trước anh chỉ đá 2 trận, thắng Bologna 2-0 ở vòng 1/8 và thua Atalanta 0-3 ở tứ kết. Mùa này anh đã đá 2 trận, hạ Roma 1-0 ở tứ kết (Ronaldo ghi 1 bàn) và hòa Milan 1-1 ở lượt đi bán kết. Nhưng đến giai đoạn kết này, rõ ràng Ronaldo phải ra sân để giúp Juve giành quyền vào chung kết.

Với các điều kiện thi đấu dị biệt như ở mùa này vì ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19, khi cuộc đua vô địch Serie A và Champions League đều hết sức khó lường, rõ ràng cả Ronaldo lẫn HLV Sarri đều cần một chiếc cúp để... làm vốn.

Nó càng quan trọng vì Ronaldo chưa từng vô địch Coppa Italia. Anh đã giành Scudetto và Siêu Cúp Italia trong màu áo Juventus, nhưng còn thiếu Coppa Italia và Champions League. Ngoại trừ Sporting, cầu thủ 35 tuổi đã vô địch Cúp Quốc gia cả ở Man United (FA Cup) lẫn Real Madrid (Cúp Nhà Vua). Nên vào lúc này, một chiếc cúp Coppa Italia “nhỏ nhoi” cũng sẽ làm trọn vẹn thêm bộ sưu tập danh hiệu cho CR7, giúp anh đôi chút trong các cuộc đua giải thưởng cá nhân vào cuối năm.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vì khát khao Coppa Italia, Ronaldo sẽ lại "hủy diệt" Milan?