Vượt Messi và Neymar, Ronaldo nhận giải "Bàn chân vàng" 2020

02/12/2020 14:14

Siêu sao Cristiano Ronaldo đã vượt mặt đại kình địch Lionel Messi cùng nhiều cái tên sáng giá khác để được vinh danh ở giải thưởng "Bàn chân vàng" 2020.


Bàn chân vàng (Golden Foot) là một giải thưởng bóng đá quốc tế được trao cho những cầu thủ chuyên nghiệp để ghi nhận về những đóng góp cho bóng đá và vinh danh những thành tích cá nhân, tập thể trong suốt sự nghiệp của họ. Giải thưởng chỉ được trao cho những cầu thủ ít nhất 28 tuổi còn đang thi đấu và mỗi người chỉ được nhận giải duy nhất một lần.

10 đề cử (gồm cả các danh thủ nam và nữ) được lựa chọn bởi một hội đồng gồm các nhà báo quốc tế dựa trên các tiêu chí là các cầu thủ ít nhất 28 tuổi và vẫn còn chơi bóng. Từ danh sách này, người chiến thắng được chọn ra bởi một cuộc bình chọn trực tuyến trên website của ban tổ chức. Sau đó, buổi lễ trao giải thường diễn ra vào khoảng từ cuối tháng 9 đến giữa tháng 10 tại Monte Carlo, Monaco. Những cầu thủ giành giải sẽ để lại vĩnh viễn một khuôn về dấu chân của mình ở "The Champions Promenade" (Đại lộ những nhà vô địch) trên bờ biển của xứ Công quốc.

Ronaldo giành giải Bàn chân Vàng
Ronaldo giành giải Bàn chân vàng

Năm 2020 này, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên cuộc bầu chọn diễn ra muộn hơn so với thường lệ. Đề cử năm 2020 gồm 10 cầu thủ Robert Lewandowski, Giorgio Chiellini, Sergio Aguero, Neymar, Mohamed Salah, Gerard Pique, Arturo Vidal, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi và Sergio Ramos. Và theo công bố mới nhất của ban tổ chức, Ronaldo đã vượt mặt 9 ngôi sao xuất chúng còn lại để lần đầu tiên được vinh danh ở lần thứ 18 giải thưởng được tổ chức.

Ronaldo là cầu thủ Bồ Đào Nha đầu tiên được vinh danh. 17 người thắng giải trước đó lần lượt là Roberto Baggio, Pavel Nedved, Andriy Shevchenko, Ronaldo Nazario, Alessandro del Piero, Roberto Carlos, Ronaldinho, Francesco Totti, Ryan Giggs, Zlatan Ibrahimovic, Didier Drogba, Andres Iniesta, Samuel Eto'o, Gianluigi Buffon, Iker Casillas, Edinson Cavani và Luka Modric.

Bóng đá Italia thành công nhất khi có 4 cầu thủ từng sở hữu giải "Bàn Chân vàng" là Baggio (2003), Del Piero (2007), Totti (2010) và Buffon (2016). Tiếp đến là Brazil (3 cầu thủ) và Tây Ban Nha (2 cầu thủ). Ronaldo cũng là cầu thủ Juventus thứ 4 được vinh danh, sau Neved (2004), Del Piero (2007) và Buffon (2016).

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vượt Messi và Neymar, Ronaldo nhận giải "Bàn chân vàng" 2020