Wozniacki giải nghệ ở tuổi 29

25/01/2020 17:35

Tay vợt cựu số một thế giới Caroline Wozniacki giải nghệ sau khi thua Ons Jabeur 5-7, 6-3, 5-7 ở vòng ba Australia Mở rộng hôm 24.1.

Quyết định giải nghệ sau Australia Mở rộng 2020 được Wozniacki đưa ra cách đây hai tháng. Tay vợt Đan Mạch, dù mới 29 tuổi, muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình sau khi kết hôn với cầu thủ bóng rổ David Lee vào năm ngoái.

Australia Mở rộng chứa đựng kỷ niệm đẹp nhất trong sự nghiệp Wozniacki, khi cô giành Grand Slam duy nhất trong sự nghiệp tại đây, năm 2018. Đó là danh hiệu giúp Wozniacki thoát khỏi biệt danh "Nữ hoàng không Grand Slam", do trước đó cô có nhiều tuần đứng số một thế giới dù chưa vô địch Grand Slam lần nào.

Wozniacki chấm dứt 15 thi đấu trên WTA Tour. Ảnh: AP.

Wozniacki chấm dứt 15 thi đấu trên WTA Tour. Ảnh: AP.

Phong độ của Wozniacki suy giảm sau chức vô địch Grand Slam đầu tiên và duy nhất. Cô mắc chứng viêm khớp và gặp khó khăn trong di chuyển - điều quan trọng bậc nhất trong lối chơi bóng bền của tay vợt Đan Mạch. Wozniacki không lần nào vào đến tứ kết Grand Slam, kể từ sau Australia Mở rộng 2018.

Xác định Australia Mở rộng 2020 là giải cuối trong sự nghiệp, Wozniacki chuẩn bị kỹ lưỡng và chơi quyết tâm. Ở vòng hai, cô lần lượt bị Dayana Yastremska dẫn 5-1 trong set đầu, rồi 3-0 trong set hai, nhưng vẫn hạ đối thủ 7-5, 7-5 để đi tiếp.

Ở vòng ba, Wozniacki dẫn Ons Jabeur 3-0 trong set đầu nhưng thua ngược 5-7. Thắng lại 6-3 ở set hai, tay vợt cựu số một thế giới kéo đối thủ vào set ba. Khi tỷ số là 5-6 ở set cuối, Wozniacki cầm giao nhưng không giữ được game. Cô đánh thuận tay ra ngoài ở match-point của đối thủ và thất bại.

Wozniacki chia tay sự nghiệp trong những giọt nước mắt. CĐV tại Melbourne vỗ tay theo nhịp điệu bài hát "Sweet Caroline" để tri ân cô. Cha và chồng cô cũng xuống tận sân để ở bên Wozniacki trong khoảnh khắc xúc động.

Wozniacki xúc động trong ngày chia tay sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Wozniacki xúc động trong ngày chia tay sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

"Rất nhiều cảm xúc, rất nhiều điều xảy đến trong đầu khiến tôi không thể ngừng khóc", Wozniacki chia sẻ. "Tôi thấy tuyệt, nhưng có chút buồn. Tôi nhớ lại hành trình khi mình còn là đứa trẻ cho đến bây giờ. Thời gian trôi thật nhanh. Cảm nhận được tình yêu của mọi người là điều thật đặc biệt".

Wozniacki là tay vợt xứ Scandinavia đầu tiên leo lên vị trí số một thế giới, vào tháng 11.2010. Cô hai lần kết thúc năm trên đỉnh bảng điểm thế giới, vào các năm 2010 và 2011. Wozniacki kết thúc sự nghiệp với tỷ lệ thắng 70,7% cùng 30 danh hiệu WTA.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Wozniacki giải nghệ ở tuổi 29