"Chuyến xe yêu thương" của tuổi trẻ Hải Dương 

06/03/2021 21:03

Ngày 6.3, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân và Lao động trẻ (Tỉnh đoàn) tổ chức "Phiên chợ 0 đồng" và "Chuyến xe yêu thương" tặng nông sản, nhu yếu phẩm cho công nhân và người dân trên địa bàn TP Hải Dương, huyện Kim Thành. 

Tổng kinh phí thực hiện cả 2 chương trình trên trị giá hơn 140 triệu đồng, được chuyển từ nguồn thu mua hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho nông dân trước đó. Trung tâm sẽ tiếp tục vận động kinh phí, nhu yếu phẩm để "Chuyến xe yêu thương" đến được với tất cả công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, giúp họ vượt qua đại dịch Covid-19. 


Trong buổi sáng, trung tâm đã phát 1.000 phiếu đi chợ cho người dân tại TP Hải Dương, gồm: công nhân đang tạm dừng công việc vì dịch Covid-19, người già neo đơn và người dân có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên của Trường Đại học Kỹ thuật y tế Hải Dương dự bị phòng chống dịch Covid-19


Các nhu yếu phẩm được chuẩn bị bán với giá "0 đồng" cho người dân gồm: cải bắp, su hào, cà chua, mì tôm, dầu ăn, nước mắm, bột canh, hành tỏi, trứng gà. Tổng giá trị thực phẩm mỗi người đi chợ được nhận từ 100.000-120.000 đồng. 


Ngay từ 7 giờ 30 sáng khi phiên chợ bắt đầu, nhiều người đã đội mưa đến chợ

Người đến chợ được hướng dẫn đứng giãn cách để phòng dịch


Chiều cùng ngày, "Chuyến xe yêu thương" của Trung tâm Hỗ Trợ thanh niên và Lao động trẻ tỉnh tiếp tục chuyển 300 suất quà cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại các phường Ái Quốc, Bình Hàn (TP Hải Dương) và 300 suất cho các công nhân, người dân có hoàn cảnh khó khăn ở các xã: Kim Đính, Kim Tân, Ngũ Phúc, Tuấn Việt (Kim Thành), mỗi suất quà gồm: gạo, trứng gà, dầu ăn, mì tôm, rau củ...

MINH NGUYỆT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Chuyến xe yêu thương" của tuổi trẻ Hải Dương