Bác sỹ ''nghìn like'' ra sách, hé lộ những chuyện có thật trong phòng mổ

20/06/2021 14:25

Hai cuốn sách của bác sỹ Trần Quốc Khánh kể về những câu chuyện xúc động trong ngành y và những kiến thức y khoa thông dụng, có ích cho tất cả mọi người.


Bộ hai cuốn sách là tâm huyết của bác sỹ Khánh trong suốt 5 năm. Ảnh: NVCC

Nhà xuất bản Công thương và Công ty Thái Hà Books vừa phát hành toàn quốc hai cuốn sách của bác sỹ Trần Quốc Khánh, hiện đang công tác tại Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức.

Anh thường xuyên chia sẻ các kiến thức y học thông dụng trên trang Fanpage có hàng chục nghìn người theo dõi. Do đó, thạc sỹ Trần Quốc Khánh còn được nhiều người biết đến với tên gọi bác sỹ “nghìn like”.

Bác sỹ Trần Quốc Khánh cho biết hai cuốn sách “Nơi ánh sáng không bao giờ tắt” và “Bác sỹ tốt nhất của nhà mình” là những đứa con tinh thần, được anh “thai nghén” trong suốt 5 năm.

“Nơi ánh sáng không bao giờ tắt” kể về những câu chuyện có thật, xúc động và truyền cảm hứng cho anh từ những ngày đầu dấn thân vào con đường chữa bệnh cứu người.

“Ánh đèn phòng mổ bệnh viện nơi tôi công tác chưa bao giờ tắt để rọi sáng cho những ca phẫu thuật. Đó cũng là ánh sáng của niềm tin, hy vọng biết bao người nhà đang trông ngóng mong chờ bên ngoài cánh cửa lạnh lẽo kia”, bác sỹ Khánh chia sẻ.


Bác sỹ Trần Quốc Khánh, hiện đang công tác tại Khoa Phẫu thuật cột sống, Bệnh viện Việt Đức. Ảnh: NVCC

Bên cạnh đó, cuốn sách này còn kể về tuổi thơ nghèo khó tại quê nhà Nghệ An và nghị lực vươn lên để thực hiện giấc mơ làm bác sỹ của anh. Bởi vậy, cuốn sách này cũng có thể truyền cảm hứng và động lực mạnh mẽ cho những bạn trẻ đang muốn theo đuổi nghề y.

Cuốn sách “Bác sỹ tốt nhất của nhà mình” là tuyển tập những bài viết về chăm sóc sức khoẻ và những bệnh lý mà chúng ta thường gặp trong cuộc sống hàng ngày. Những nội dung trong sách đều được đúc kết từ những câu chuyện thực tế mà anh từng trải nghiệm suốt nhiều năm qua.

Không đi sâu vào hướng dẫn kê đơn hay điều trị, cuốn chỉ tập trung hướng dẫn mọi người cách nhận biết vấn đề sức khỏe và đặc biệt là những giải pháp dự phòng. Với văn phong nhẹ nhàng, hóm hỉnh, gần gũi, đây là một cuốn cẩm nang hữu ích để mọi người chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho bản thân và những thân trong gia đình.


Sách chứa nhiều kiến thức y học thông dụng, cách phòng một số bệnh thường gặp, đặc biệt là ở trẻ em. Ảnh: NVCC

Bác sỹ Khánh bày tỏ hy vọng rằng khi đọc hai cuốn sách này, mọi người sẽ cảm nhận được cuộc sống này thật mong manh. Qua đó, lòng từ bi trắc ẩn trong mỗi chúng ta được khơi gợi để tự thấy mình cần nâng niu từng khoảnh khắc được sống, và sống một cuộc đời thật ý nghĩa, tử tế.

“Với hành trình hơn 10 năm làm nghề, tôi đã gặp rất nhiều trường hợp người bệnh khi được đưa đến bệnh viện đã quá muộn, không thể cứu chữa. Sống là để cho đi, đâu chỉ nhận cho riêng mình. Hành trình tư vấn chia sẻ sức khỏe cộng đồng của tôi sẽ luôn tiếp tục và chỉ dừng lại khi trái tim này ngừng đập, vì đây chính là sứ mệnh, là niềm vui của bác sỹ,” tác giả chia sẻ.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sỹ ''nghìn like'' ra sách, hé lộ những chuyện có thật trong phòng mổ