Fan ‘ngã ngửa’ khi biết sự thật về nguồn gốc của Harry Potter

23/05/2020 06:50

Mới đây, J.K. Rowling khiến độc giả bất ngờ khi tiết lộ TP Edinburgh không phải là “nơi khai sinh” của cậu bé Harry Potter.

Nữ văn sĩ người Anh, J.K. Rowling, thường kể bà hoàn thành bộ truyện Harry Potter trong các tiệm cà phê của TP Edinburgh, Scotland. Được cho là quê hương đích thực của Harry Potter, Edinburgh đã tiếp đón người hâm mộ của bộ truyện trong suốt nhiều năm qua.

Mới đây, bà Rowling khiến độc giả bất ngờ khi tiết lộ Edinburgh không phải là “nơi khai sinh” của cậu bé Harry Potter. “Tôi từng thuê một căn hộ nằm trên một cửa hàng thể thao tại giao lộ Clapham (ở London, Anh). Đó chính là nơi tôi bắt đầu viết truyện”, bà Rowling chia sẻ bức ảnh về địa điểm này trên Twitter.

Fan ‘nga ngua’ khi biet su that ve nguon goc cua Harry Potter hinh anh 1 haryr.jpg

Tác giả J.K. Rowling của bộ truyện nổi tiếng Harry Potter. Ảnh: Getty Images

Trước đó, quán cà phê Elephant House tại Edinburgh thường được cho là nơi chắp bút cho bộ tiểu thuyết ăn khách nhất mọi thời đại. Trang web của Elephant House tự nhận là “nơi truyền cảm hứng cho J.K. Rowling, nữ văn sĩ thường viết sách trong một căn phòng nhìn ra lâu đài Edinburgh”.

Khi được yêu cầu xác minh thông tin về “nơi khai sinh” của Harry Potter, "mẹ đẻ" Rowling khẳng định căn hộ ở giao lộ Clapham mới là nơi bà đặt bút viết cuốn sách đầu tiên trong bộ truyện.

Song tiểu thuyết gia người Anh cũng cho biết bà nảy ra ý tưởng về bộ truyện Harry Potter trên một chuyến tàu.

“Nơi khai sinh của Harry Potter có lẽ là một chuyến tàu nối giữa Manchester và London. Song tôi thấy thích thú vì thế giới phép thuật trở thành nguồn cảm hứng bất tận, làm người hâm mộ liên tưởng đến nhiều địa điểm đẹp”, bà Rowling chia sẻ.

J.K Rowling luôn biết cách làm người hâm mộ phải đau đầu bằng việc tiết lộ thông tin dang dở, nửa đùa nửa thật. Bà cũng không ít lần phải xua tan tin đồn về những địa điểm “được cho là” nguồn cảm hứng hay có liên quan đến thế giới phù thuỷ do bà sáng tạo ra.

Theo Zingnews

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Fan ‘ngã ngửa’ khi biết sự thật về nguồn gốc của Harry Potter