Loạt sách hay dành tặng con nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi

30/05/2020 11:20

Các bậc phụ huynh ngày càng có xu hướng tìm những cuốn sách hay dành cho thiếu nhi nhân dịp 1.6 để làm quà tặng.

Nhận thấy vai trò quan trọng của việc đọc sách đối với sự phát triển trí tuệ và nuôi dưỡng tâm hồn của trẻ, ngày nay, nhiều cha mẹ lựa chọn sách là món quà ý nghĩa dành cho bé trong nhiều dịp, đặc biệt là Ngày Quốc tế thiếu nhi 1.6.

Những cuốn sách thiếu nhi dưới đây với nội dung thú vị và nhân văn giúp trẻ khám phá thế giới, thỏa trí tưởng tượng và học cách yêu thương là món quà ý nghĩa người lớn có thể dành tặng trẻ trong dịp 1.6 này.

Chú gấu Bắc Cực

Cuốn sách truyền cảm hứng khám phá thế giới cho các bạn nhỏ

Cuốn sách văn học thiếu nhi “Chú gấu Bắc Cực” của tác giả Hans de Beer truyền cảm hứng khám phá thế giới cho các bạn nhỏ. Cuốn sách bao gồm 10 câu chuyện về 10 chuyến phiêu lưu của chú gấu Lars bé nhỏ.

Chú gấu Lars sống cùng bố cùng bố mẹ ở Bắc Cực nơi chỉ toàn băng và tuyết. Bởi vậy, chú luôn tò mò về thế giới rộng lớn ngoài kia và luôn bị hấp dẫn bởi những điều mới mẻ. Điều này khiến chú gấu nhỏ nhiều lần lạc đường nhưng cũng đưa chú vào những cuộc phiêu lưu thú vị.

Trong mỗi hành trình, chú gấu bé nhỏ học thêm được nhiều điều mới lạ và gặp được nhiều người bạn tốt. Câu chuyện của chú gấu Lars gửi gắm thông điệp về tinh thần khám phá thế giới, tinh thần bảo vệ môi trường sống cho các bạn nhỏ. “Chú gấu Bắc Cực” cũng nhắn nhủ các bạn nhỏ về lòng tốt, sự sẻ chia với bạn bè, người xung quanh trong những lúc khó khăn hay những khi vui vẻ.

Bàn tay kỳ diệu của Sachi

Cuốn sách là câu chuyện đầy tính nhân văn dành cho trẻ em

“Bàn tay kỳ diệu của Sachi” là câu chuyện đầy tính nhân văn dành cho trẻ em. Cuốn sách truyền tải bài học nhẹ nhàng mà thấm thía dành cho các bé và cha mẹ về tình yêu thương, sự thấu hiểu và tôn trọng sự khác biệt của người khác.

“Bàn tay kỳ diệu của Sachi” được viết bởi các cha mẹ trong Hội Cha mẹ có con khuyết tật bẩm sinh ở Nhật Bản. Cuốn sách này mất 5 năm để hoàn thiện và ra đời vào năm 1985. Đến năm 2010, “Bàn tay kỳ diệu của Sachi” đạt mức 650 nghìn bản được bán, nằm trong danh sách các cuốn sách “longtime seller” ở Nhật Bản.

Sachi là cô bé đáng yêu và luôn tràn ngập tình yêu thương dành cho mọi người. Thật không may, từ khi sinh ra, Sachi đã bị khuyết tật ở bàn tay phải. Bàn tay phải của em không có ngón. Khi cả tổ “Hoa cánh bướm” của Sachi ở trường mẫu giáo chơi trò chơi, Sachi muốn được một lần đóng vai làm mẹ thay vì làm em bé hay em gái nhỏ như mọi khi.

Nhưng các bạn cùng tổ đều cho rằng Sachi không thể làm mẹ được vì bạn của Sachi cho rằng “Mẹ mà không có tay thì lạ lắm!”. Câu nói vô tình của các bạn khiến cô bé rất buồn và tổn thương. Mẹ em từng nói các ngón tay của em mãi vẫn vậy, không bao giờ được mọc lên nên Sachi lo lắng nếu không có ngón tay, em sẽ không được làm mẹ.

Ngày mẹ sinh em bé, trên đường về nhà sau khi cùng bố vào bệnh viện thăm mẹ, Sachi hỏi bố về nỗi lo lắng đó. Và thật bất ngờ, bố nói với Sachi: “Không những làm được, mà Sachi có thể trở thành một người mẹ tuyệt vời nữa. Một người mẹ không chịu thua bất cứ ai!”. Bố còn nói, bàn tay em là một bàn tay kỳ diệu, có sức mạnh truyền sang bố khi hai bố con nắm tay nhau cùng đi. Từ đó, Sachi tự tin trở lại trường học, em được bạn Arika tặng một viên kẹo socola hình trái tim và cô giáo mời Sachi đóng vai Chức Nữ trong vở kịch cho lễ Thất tịch. 

Cuốn sách vì thế như lời nhắn nhủ trẻ cần biết đồng cảm, sẻ chia và tôn trọng sự khác biệt của mọi người xung quanh.

Tiệm sách Cơn Mưa

Cuốn sách mang đến thông điệp về sự quý giá của những cuốn sách và sức mạnh của ước mơ

“Tiệm sách Cơn Mưa” là tập 1 trong bộ sách thiếu nhi 4 tập của tác giả Rieko Hinata. Cuốn sách mang đến thông điệp về sự quý giá của những cuốn sách và sức mạnh của ước mơ.

Trong một lần trú mưa ở thư viện thành phố, cô bé Ruko đuổi theo một chú ốc sên và lạc vào mê cung sách bí ẩn. Đó là tiệm sách Cơn Mưa, nơi các cuốn sách được viết bằng mưa.

Ở tiệm sách, Ruko được gặp những người bạn kỳ lạ: Bác chim Dodo chủ tiệm sách, cô Thủ lĩnh Thiên thần xinh đẹp Maimaiko, cậu bé Hoshimaru nửa người nửa chim sống nhờ những giấc mơ của con người, con ma nhà văn đi tìm câu chuyện đang viết dở… Điều đặc biệt là tất cả họ đều có niềm say mê và khát khao làm nên những cuốn sách hay.

Những cuốn sách tại tiệm sách Cơn Mưa là những câu chuyện đã bị người đời lãng quên và sau đó được mưa hoàn thành. Tuy nhiên, các câu chuyện dần trở nên nhàm chán mà không rõ vì sao.

Để tìm hiểu nguyên nhân tại sao các câu chuyện trở nên nhàm chán, cần phải có sức mạnh ước mơ của con người để đến rừng Hoppori, nơi tiệm sách nhập các hạt giống truyện kể. Vì vậy, Ruko nhận lời bác chim Dodo thực hiện sứ mệnh này.

Hành trình đi tìm những hạt giống truyện kể của Ruko mở ra trước mắt các bạn đọc nhí một thế giới phép thuật lung linh huyền ảo. Vì vậy, bên cạnh lời nhắn nhủ các bạn nhỏ hãy nuôi dưỡng những ước mơ của mình dù nhỏ bé, hãy yêu những cuốn sách, tác phẩm này còn như một áng văn đẹp đẽ về ngôn từ và hình ảnh.

Món quà từ cửa sổ

Cuốn sách là thế giới trẻ thơ trong trẻo với tình bạn dễ thương, chân thành của trẻ

“Món quà từ cửa sổ” là câu chuyện nhỏ đáng yêu kể về những món quà mà cô bé Nana nhận được từ những người bạn. Nana bị ốm không ra công viên chơi được nên phải nằm trong nhà. Từ cửa sổ, cô bé buồn rầu nhìn ra công viên Tam Giác Mạch nơi các bạn đang chơi. Nhưng sau đó, Nana được các bạn mang tặng những món quà nhỏ qua cửa sổ. Yuka tặng cho Nana một con ếch đồ chơi, bạn Etsu tặng Nana một vòng hoa mâm xôi, chú bướm mới nở từ chú sâu mà bạn Jun nuôi và muốn tặng cho Nana còn tự tìm đến chơi với Nana. 

Cuốn sách là thế giới trẻ thơ trong trẻo với tình bạn dễ thương, chân thành của trẻ. Các bạn nhỏ sẽ nhận thấy chính mình trong câu chuyện và học được bài học về sự đồng cảm, sẻ chia cùng bạn bè.

Bộ sách "Nụ hôn trên bàn tay"

Bộ sách gửi gắm thông điệp đầy yêu thương

“Nụ hôn trên bàn tay” là bộ sách thiếu nhi kinh điển được hàng triệu độc giả nhỏ trên khắp thế giới yêu thích. Bộ sách được xuất bản tại Việt Nam dưới phiên bản song ngữ Việt – Anh. “Nụ hôn trên bàn tay” là những câu chuyện về tình yêu thương và gửi gắm thông điệp “bạn đang được yêu thương”. Bộ sách bao gồm 8 cuốn: Nụ hôn trên bàn tay, Chiếc túi đầy ắp những nụ hôn, Nụ hôn tạm biệt, Gấu mèo Chester và kẻ bắt nạt to xác xấu xa, Gấu mèo Chester và quả sồi đong đầy kỉ niệm, Chester dũng cảm, Trò chơi màu sắc dành cho gấu mèo Chester và Nụ hôn chúc ngủ ngon dành cho gấu mèo Chester.

Mỗi cuốn sách là một câu chuyện về chú gấu mèo bé nhỏ Chester. Cũng như các bạn nhỏ khác, Chester phải đối mặt với những nỗi lo sợ và băn khoăn khi lần đầu tiên đến trường, lần đầu tiên có em trai, khi chuyển nhà, khi phải chia tay một người bạn, khi bị bắt nạt và khi phải nói chuyện với đám đông... Nhưng mẹ của Chester đã tặng cho cậu một phép màu kỳ diệu mang tên “Nụ hôn trên bàn tay”. Nụ hôn trên bàn tay với đong đầy tình yêu thương ấy của mẹ đã giúp Chester vượt qua sợ hãi, khó khăn và biết cách thể hiện tình yêu với em trai cũng như những người bạn.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Loạt sách hay dành tặng con nhân Ngày Quốc tế thiếu nhi