Phạm Hồng Phước tình cảm dạt dào với Mưa chầm chậm thời 90s

25/05/2019 14:04

Tiếp tục với thế mạnh sáng tác những ca khúc theo đề tài gia đình với những giai điệu, suy nghĩ hoài cổ, Phạm Hồng Phước vừa gửi đến bạn yêu nhạc một sáng tác mới mang tên Mưa chầm chậm thời 90s.

Phạm Hồng Phước với Mưa chầm chậm thời 90s - Ảnh: NhacCuaTui

Mưa chầm chậm thời 90s là bản pop ballad mang đậm dấu ấn sáng tác thường thấy của Phạm Hồng Phước, được viết cách đây hai năm, sau thời điểm Phước thi Sing my song.

Ca khúc là câu chuyện tình yêu dễ thương với những giai điệu nhẹ nhàng về ngày xưa của tất cả chúng ta: đơn thuần, nồng hậu và ấm áp.

Chàng trai sinh năm 1991 này chính thức bước vào con đường âm nhạc chuyên nghiệp sau khi dừng chân tại top 8 Vietnam Idol 2012 bằng việc phát hành single đôi Mùa ta đã yêu cùng Hương Giang Idol.

Ca khúc do chính Hồng Phước sáng tác và trình bày cùng Hương Giang nhanh chóng nhận được những phản hồi tích cực từ phía khán giả trẻ và vươn lên các bảng xếp hạng âm nhạc uy tín. 

Tiếp sau đó, Phước ra mắt single đôi thứ hai cùng Hương Giang Idol - Trà chanh acoustic (4.2013). Ca khúc cũng nhanh chóng được giới trẻ "truyền tai" nghe khi văn hóa trà chanh lúc đó đang là một xu hướng.

Tháng 7.2013, Phạm Hồng Phước ra mắt đĩa đơn cá nhân đầu tay mang nhan đề Khi người lớn cô đơn, được trích ra từ album đầu tay. Đây là một trong những bước đi đáng nhớ của Hồng Phước trong việc khẳng định tài năng cũng như một cách viết và hát nhạc rất riêng của mình.

Tên tuổi Phạm Hồng Phước được biết đến và yêu thích nhiều hơn tại chương trình Sing my song 2016 với phong cách sáng tác đậm chất hoài cổ với những câu chuyện liên quan đến tình cảm gia đình, qua các ca khúc: Đã có anh hai, Cha già rồi đúng không?, Anh thích thích thích em...

Ca nhạc sĩ Phạm Hồng Phước

Ca khúc ngay lập tức lấy được cảm tình của người nghe bằng đoạn piano dạo đầu cùng lời lẽ nghe "thương gì đâu": ... Tháng năm thời 90s/Tôi ôm mẹ ngồi sau xe/Tôi cùng bạn trong xóm, hay chơi đùa năm mười rất vui/Tôi nhớ cha ngồi dưới hiên, ngân vang guitar với láng giềng/Thời 90s ôi thật thân thương, nay lại buồn...

Phạm Hồng Phước chia sẻ về Mưa chầm chậm thời 90s: "Từ hòa âm đến thu âm đều cùng một ekip đã tạo nên những hits trước đó của tôi như: Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc, Anh sẽ tốt mà, Tôi có một nỗi buồn thật đẹp hay gần đây nhất là Thời thanh xuân sẽ qua.

Hiện tại, tôi đã chuyển mạnh mẽ sang hướng làm nhà sản xuất âm nhạc, mong muốn bản thân trải nghiệm và sáng tạo nhiều hơn với những chất liệu âm nhạc và concept mới.

Đây có thể nói là ca khúc cuối cùng mà anh em chúng tôi hợp tác cùng nhau, trước khi tôi trình làng mini album đặc sắc trong nửa sau 2019 với những tác phẩm mang màu sắc đặc biệt và concept hoàn toàn mới".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phạm Hồng Phước tình cảm dạt dào với Mưa chầm chậm thời 90s