“Tự hào nghề báo của tôi” – tác phẩm mới của nhạc sĩ Đình Thậm

16/06/2020 16:08

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam, bài hát “Tự hào nghề báo của tôi” chứa đựng thông điệp sâu sắc về nghề báo.

Nhạc sĩ Đình Thậm vừa cho ra mắt bài hát “Tự hào nghề báo của tôi”. Đây là tác phẩm đầu tiên mà nhạc sĩ Đình Thậm viết về đề tài nghề báo, người làm báo. Tác phẩm được nhạc sĩ phổ nhạc từ lời thơ của nhà báo Thuận Hữu, một người bạn thân thiết của ông.

Giữa rất nhiều bài thơ cùng đề tài, nhạc sĩ Đình Thậm vẫn ấn tượng hơn cả với tác phẩm của Thuận Hữu vì những thông điệp sâu sắc lại không mang tính hô hào khẩu hiệu mà tác giả gửi gắm trong đó. Bài hát được phổ nhạc chỉ sau một đêm và hoàn thiện trong một tuần.

“Tự hào nghề báo của tôi” có bố cục hai phần: phần mở đầu là lời tự sự chân thành, gần gũi về những nhọc nhằn, vất vả của nghề báo, phần sau đem đến cảm xúc tươi vui với lòng tự hào, biết ơn mà tác giả dành cho Đảng, nhân dân. Nhạc phẩm được kết lại bằng câu hát “Trang báo ấm nồng nghĩa Đảng tình dân” - cũng là thông điệp chính mà nhạc sĩ Đình Thậm muốn gửi đến khán giả.

“Nghề báo nhìn thì thấy đơn giản nhưng để sống tốt và sống đúng với nó lại không hề dễ dàng. Hạnh phúc của một phóng viên chính là khi nhìn thấy đứa con tinh thần của mình mang lại niềm tin cuộc sống cho độc giả, dù sự thật được phản ánh trong đó có ra sao. Qua bài hát này, tôi muốn khẳng định rằng nghề báo dù có vất vả nhưng cũng đầy vinh quang” - nhạc sĩ Đình Thậm chia sẻ.

Ca sĩ Cẩm Tú (Nhà hát Đài Tiếng nói Việt Nam) - người được nhạc sĩ Đình Thậm “chọn mặt gửi vàng” để hát ca khúc “Tự hào nghề báo của tôi” đã chia sẻ rằng chị cảm thấy rất xúc động mỗi khi thể hiện ca khúc này.

Bài hát vừa nhẹ nhàng, tinh tế nhưng cũng không thiếu những phút giây thăng hoa khiến cho chị thêm yêu nghề báo - nghề mà cả bố và chồng chị đã và đang theo đuổi.

Ca sĩ Cẩm Tú

Ra mắt đúng dịp kỷ niệm 95 năm Ngày báo chí cách mạng Việt Nam, “Tự hào nghề báo của tôi” tiếp thêm nhiệt huyết và niềm đam mê với nghề cho những nhà báo trẻ hiện nay.


Theo VOV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Tự hào nghề báo của tôi” – tác phẩm mới của nhạc sĩ Đình Thậm