Bên trong chiến hạm Mỹ vừa áp sát Hoàng Sa

29/05/2020 16:13

Tàu khu trục USS Mustin (DDG 89) với nòng cốt là hệ thống chiến đấu tối tân Aegis, được nâng cấp với khả năng phòng thủ tên lửa.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 1 z_89.jpg

Ngày 28.5, Hải quân Mỹ một lần nữa thách thức các yêu sách phi pháp của Trung Quốc ở Biển Đông khi đưa tàu khu trục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke USS Mustin đến gần quần đảo Hoàng Sa. Hoàng Sa thuộc chủ quyền Việt Nam, nhưng đang bị Trung Quốc chiếm đóng trái phép.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 2 z_89_1.jpg

Tàu USS Mustin đi vào khu vực 12 hải lý của đảo Phú Lâm và đảo Đá Tháp ở Hoàng Sa, một quan chức Hải quân Mỹ cho biết. Đây là lần thứ ba tàu khu trục Mỹ áp sát quần đảo Hoàng Sa nhằm khẳng định quyền tự do hàng hải trong thời gian gần đây. Trong tháng 4, 2 tàu chiến của Hải quân Mỹ đã áp sát quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, một chiến dịch tương tự cũng diễn ra ở Hoàng Sa vào tháng 3.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 3 z_89_2.jpg

USS Mustin là tàu thứ 39 thuộc nhóm các tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke. Arleigh Burke cũng lớp tàu khu trục đông đảo nhất thế giới. Tàu USS Mustin thuộc phiên bản nâng cấp Flight IIA với nhiều cải tiến về hệ thống cảm biến và hỏa lực.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 4 z_89_3.jpg

USS Mustin được nâng cấp hệ thống chiến đấu Aegis, cải tiến cột ăng ten để giảm mặt cắt radar, nâng cấp hệ thống tác chiến điện tử, hệ thống trao đổi thông tin và hệ thống phân phối thông tin chiến thuật chung.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 5 z_89_4.jpg

Một thủy thủ đang chăm chú theo dõi màn hình điều khiển pháo 127 mm trên tàu. USS Mustin sử dụng pháo 127 mm nâng cấp với tháp pháo cải tiến để tăng khả năng tàng hình, mở rộng tầm bắn lên 34 km so với 27 km của phiên bản cũ.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 6 z_89_5.jpg

Hệ thống chiến đấu Aegis được nâng cấp với khả năng phòng thủ tên lửa. Bộ vi xử lý của radar AN/SPY-1D được cải tiến để nhận biết mục tiêu tốt hơn ở các khu vực lộn xộn ven biển.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 7 z_89_6.jpg

Cụm phóng ngư lôi chống ngầm Mk 46 được chuyển lên boong trước, thay vì ở giữa thân tàu của phiên bản cũ. DDG-89 chỉ mang theo một hệ thống phòng thủ tầm cực gần Phalanx CIWS, trong khi các tàu từ DDG-84 trở về trước được trang bị 2 CIWS.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 8 z_89_11.jpg

DDG-89 phóng tên lửa chống ngầm RUM-139 trong một cuộc tập trận. Một chi tiết khá thú vị là các tàu từ DDG-85 trở về sau, bao gồm DDG-89 không được trang bị tên lửa chống hạm Harpoon.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 9 z_89_12.jpg

Các tàu thuộc Flight IIA trở đi tập trung chủ yếu cho nhiệm vụ tấn công mặt đất và phòng thủ tên lửa đạn đạo. Hải quân Mỹ dự định trang bị hệ thống phòng thủ laser cho các tàu thuộc Flight IIA từ năm 2021.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 10 z_89_7.jpg

Thủy thủ đoàn 380 người trên tàu được cung cấp bữa ăn giàu dinh dưỡng, đảm bảo sức khỏe cho những chuyến làm nhiệm vụ dài ngày.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 11 z_89_8.jpg

USS Mustin đóng quân tại cảng Yokosuka, Nhật Bản.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 12 z_89_13.jpg

Một thủy thủ quan sát mặt biển bằng ống nhòm. Kể từ khi được đưa vào hoạt động từ năm 2003, USS Mustin chưa tham gia nhiệm vụ chiến đấu thực tế nào, nhưng đã thực hiện nhiều nhiệm vụ hỗ trợ nhân đạo ở Thái Lan và Myanmar.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 13 z_89_14.jpg

USS Mustin bắn tên lửa phòng không SM-2 trong một cuộc tập trận. Tàu có thể mang theo 96 tên lửa các loại trong ống phóng thẳng đứng Mk41 với 64 ở boong trước và 32 ở boong sau.

Ben trong chien ham My vua ap sat Hoang Sa hinh anh 14 z_89_10.jpg

Các thủy thủ kéo ống bơm để tiếp nhiên liệu từ tàu hậu cần USNS John Ericsson (T-AO 194) trong một nhiệm vụ trên Thái Bình Dương.


Theo Zing

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bên trong chiến hạm Mỹ vừa áp sát Hoàng Sa