Bộ Ngoại giao Mỹ nhầm Singapore thuộc Malaysia

13/06/2018 16:32

Bộ Ngoại giao Mỹ đã đăng phát biểu của Ngoại trưởng Pompeo trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12.6, nhưng đã nhầm lẫn lớn khi chú thích Singapore thuộc Malaysia.

Hãng thông tấn AFP (Pháp) đưa tin Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 11.6 đã đăng trên trang web chính thức tuyên bố của Ngoại trưởng Mike Pompeo trước thềm Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên. Bài đăng đã đề cập đến một khách sạn tại “Singapore, Malaysia”.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo. Ảnh: Reuters

Lỗi sai đã nhanh chóng được sửa nhưng vẫn khiến cộng đồng mạng xã hội xôn xao.


Trên thực tế, trong thập niên 60 của thế kỷ trước, Singapore là một phần của Malaysia. Tuy nhiên, điều này chỉ diễn ra trong 2 năm, sau đó Singapore tách riêng thành một quốc gia độc lập do khác biệt về dân tộc với Malaysia.

Ngày 12.6, Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều đã được tổ chức tại Singapore. Đây là lần đầu tiên một Tổng thống Mỹ đương nhiệm gặp gỡ trực diện nhà lãnh đạo của Triều Tiên. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra chưa đầy 2 tháng sau khi nhà lãnh đạo Kim Jong-un cùng Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in sự Hội nghị thượng đỉnh liên Triều lần thứ 3.

Sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều ngày 12.6, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cùng ký Tuyên bố chung thống nhất “cùng hướng tới phi hạt nhân hóa toàn diện trên Bán đảo Triều Tiên”. Đổi lại, Tổng thống Trump chấp thuận “bảo đảm an ninh” cho Triều Tiên.

HÀ LINH (Báo Tin tức)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bộ Ngoại giao Mỹ nhầm Singapore thuộc Malaysia