Bom tự chế phát nổ tại Philippines khiến 35 người thương vong

29/08/2018 10:46

Tối 28.8, một quả bom tự tạo giấu trong một xe mô tô đã phát nổ tại miền Nam Philippines, khiến ít nhất 1 người thiệt mạng và hơn 30 người khác bị thương.

Nơi xảy ra vụ việc

 Vụ nổ xảy ra ở phía trước một nhà hàng nằm trên đường quốc lộ của thị trấn Isulan, tỉnh Sultan Kudarat, vào thời điểm người dân ở đây đang tổ chức một lễ hội đường phố.

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát của tỉnh Sultan Kudarat, Noel Kinazo cho biết 1 người đã thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong khi đài phát thanh DZRH đưa tin có nhiều người thiệt mạng trong vụ nổ này. Các nạn nhân đã được đưa tới bệnh viện gần đó.

Cảnh sát đang tiến hành điều tra. Hiện chưa có nhóm nào nhận thực hiện vụ nổ trên.

Vụ việc xảy ra một tháng sau vụ một quả bom trong một xe tải phát nổ khi chiếc xe dừng lại để kiểm tra an ninh tại một trạm kiểm soát trên đảo Basilan, làm 11 người thiệt mạng, trong đó có 4 dân thường.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã nhận thực hiện vụ tấn công trên. Tuy nhiên, các nguồn tin quân sự cho rằng một nhóm khủng bố địa phương đứng đằng sau vụ tấn công này với mục tiêu nhằm vào dân thường tại khu vực đô thị.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bom tự chế phát nổ tại Philippines khiến 35 người thương vong