Campuchia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19

11/03/2021 14:19

Ngày 11.3, Campuchia thông báo một người đàn ông 50 tuổi chết do Covid-19, trở thành ca tử vong đầu tiên vì đại dịch Covid-19 tại nước này.

Theo thông báo của Bộ Y tế Campuchia, người đàn ông qua đời vào trưa nay, chỉ hai tuần sau khi nhận kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 hôm 27.2. Người này là lái xe cho một công dân Trung Quốc sống ở thành phố cảng Sihanoukville, cũng được xác nhận đã nhiễm SARS-CoV-2.

Với hơn 1.100 ca nhiễm toàn quốc, Campuchia là một trong số ít quốc gia không bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch ở châu Á. Tuy nhiên, số ca nhiễm mới ở nước này đã tăng nhanh kể từ ngày 20.2.

Một học sinh được đo thân nhiệt ở Phnom Penh, Campuchia, hôm 4/1. Ảnh: Reuters.

Một học sinh được đo thân nhiệt ở Phnom Penh, Campuchia, hôm 4.1. Ảnh: Reuters

Quốc gia với dân số 16 triệu người vừa khởi động chiến dịch tiêm chủng vaccine Covid-19 hồi tháng trước. Thủ tướng Campuchia Hun Sen hôm 4.3 cũng tiêm vaccine Covid-19 của AstraZeneca được chương trình COVAX của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cung cấp.

Thủ tướng Hun Sen ban đầu tuyên bố sẽ là người đầu tiên tiêm vaccine Sinopharm, nhưng sau đó nói rằng ở tuổi 68, ông đã vượt quá độ tuổi tiêm loại vaccine do hãng dược phẩm Trung Quốc sản xuất.

Campuchia được cho là đối phó Covid-19 tương đối thành công và cuộc sống ở Thủ đô Phnom Penh gần như đã trở lại bình thường. Trước ngày 20.2, lần gần nhất Campuchia phát hiện ca nhiễm cộng đồng là vào tháng 11 năm ngoái.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Campuchia ghi nhận ca tử vong đầu tiên do Covid-19