Cảnh sát Israel thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu về nghi án tham nhũng

16/12/2017 10:39

Ngày 15.12, cảnh sát điều tra Israel tiếp tục thẩm vấn Thủ tướng nước này Benjamin Netanyahu liên quan đến bê bối tham nhũng.


Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu. Nguồn: Atlantic

Đây lần thứ 7 ông Netanyahu bị thẩm vấn trong khuôn khổ cuộc điều tra về vụ bê bối kéo dài gần 1 năm qua này.

Theo quy định, cảnh sát sẽ không đưa ra bình luận cho đến khi cuộc thẩm vấn hoàn tất. Truyền thông cho biết các nhà điều tra đã đến tư dinh của Thủ tướng Israel ở thành phố Jerusalem vào khoảng 9 giờ (theo giờ địa phương).

Theo truyền thông Israel, đây có thể là cuộc thẩm vấn cuối cùng liên quan đến vụ điều tra về nghi án ông Netanyahu nhận những món quà đắt tiền từ tỷ phú Arnon Milchan.

Cảnh sát nước này dự định kết thúc cuộc điều tra trong thời gian ngắn do đã có bằng chứng đầy đủ để chuyển hồ sơ này cho phía công tố nhưng vẫn chưa thống nhất về tội danh đối với Thủ tướng Netanyahu.

Trong khi đó, vụ điều tra tham nhũng thứ 2 (được gọi là Vụ 2000) liên quan đến các cuộc gặp gỡ bí mật mà ông Netanyahu tổ chức với chủ sở hữu của Yediot Aharono - một tờ báo lớn ở Israel, để đổi lấy những bài báo tích cực, dự kiến sẽ còn kéo dài.

Thủ tướng Netanyahu đã phủ nhận mọi cáo buộc và cho rằng ông là mục tiêu của một chiến dịch do các đối thủ chính trị tiến hành.

Đầu tháng trước, cảnh sát cũng đã thẩm vấn Yitzhak Molcho và David Shimron, luật sư và là họ hàng của Thủ tướng Netanyahu liên quan đến cáo buộc tham nhũng trong thương vụ mua tàu ngầm của Đức.

Cuộc điều tra có tên "Case 3000" theo cách gọi của cảnh sát, nhằm làm rõ hành vi tham nhũng và hối lộ trong thương vụ mua bán tàu ngầm trị giá 2 tỷ USD giữa tập đoàn đóng tàu ThyssenKrupp Marine Systems của Đức với Israel.

Mặc dù không bị xem là nghi phạm trong vụ án này, song ông cũng được cảnh sát mời đến để hỏi những thông tin cần thiết.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Cảnh sát Israel thẩm vấn Thủ tướng Netanyahu về nghi án tham nhũng