Chính phủ Thủ tướng Canada J. Trudeau vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm

22/10/2020 07:01

Thủ tướng Justin Trudeau đã đẩy lùi được kịch bản đưa Canada vào một cuộc tổng tuyển cử sớm, trong bối cảnh nước này đang trong làn sóng lây nhiễm thứ hai của dịch COVID-19.


Thủ tướng Canada Justin Trudeau. Ảnh: Toronto Star

Một năm sau khi đảng Tự do tái đắc cử và thành lập một chính phủ thiểu số, Thủ tướng Justin Trudeau ngày 21.10 đã đẩy lùi được kịch bản đưa Canada vào một cuộc tổng tuyển cử sớm, trong bối cảnh nước này đang trong làn sóng lây nhiễm thứ hai của dịch COVID-19.

Chính phủ của Thủ tướng Trudeau đã vượt qua được cuộc bỏ phiếu tín nhiệm ngày 21.10 với sự ủng hộ của đảng Dân chủ mới (NDP) và đảng Xanh. Hạ viện Canada cuối cùng đã bác bỏ đề xuất của đảng Bảo thủ muốn thành lập một ủy ban đặc biệt có nhiệm vụ điều tra hoạt động chi tiêu của chính phủ.

Ủy ban đặc biệt trên, có tên gọi ban đầu là ủy ban “chống tham nhũng”, dự kiến được lập ra để xem xét nhiều vấn đề đang được dư luận quan tâm, trong đó có việc chính phủ Canada đã trao cho tổ chức từ thiện WE Charity hợp đồng quản lý chương trình Canada Student Service Grant.

Chương trình Canada Student Service Grant, với kinh phí lên đến 912 triệu CAD, là chương trình trả tiền cho sinh viên tham gia công tác tình nguyện, trong khuôn khổ của những nỗ lực của chính phủ nhằm ứng phó với những tác động tiêu cực mà đại dịch COVID-19 gây ra đối với nền kinh tế Canada. Hợp đồng này sau đó đã được hủy bỏ.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Chính phủ Thủ tướng Canada J. Trudeau vượt qua cuộc bỏ phiếu tín nhiệm