"Đại gia" xứ Hàn đầu tư lớn vào Vingroup

16/05/2019 16:28

Tập đoàn năng lượng - viễn thông SK của Hàn Quốc sẽ đầu tư 1 tỷ USD vào tập đoàn Vingroup của Việt Nam để tăng cường sự hiện diện của mình tại thị trường Đông Nam Á này.


SK Group đang đầu tư mạnh vào Việt Nam

Ngày 16.5, SK cho biết họ đã ký thỏa thuận mua 6,1% cổ phần của Vingroup, triển khai kế hoạch hợp tác chiến lược giữa hai bên trong các lĩnh vực khác nhau tại Việt Nam, bao gồm phát triển cơ sở hạ tầng, sáp nhập và mua lại. Đây là thỏa thuận lớn mới nhất trong một loạt nỗ lực mở rộng hoạt động ở nước ngoài của SK- tập đoàn lớn thứ ba Hàn Quốc - trong những năm gần đây. Tháng 8 năm ngoái, các công ty con của SK, bao gồm SK Holdings Co. và SK Innovation Co., đã thành lập một công ty chung có tên SK South East Asia Investment Pte. Ltd. tại Việt Nam để khai thác những cơ hội đầy hứa hẹn tại thị trường Đông Nam Á đang phát triển nhanh này. Ngoài ra, tập đoàn SK cũng đã mua 9,5% cổ phần của Masan, tập đoàn tư nhân lớn thứ hai của Việt Nam, với giá 470 triệu USD.

Vingroup là tập đoàn tư nhân lớn nhất của Việt Nam về tổng giá trị vốn hóa thị trường, với danh mục đầu tư kinh doanh từ bất động sản đến sản xuất ô tô. Tập đoàn này thông báo đạt doanh số 925 triệu USD trong quý đầu tiên năm nay.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    "Đại gia" xứ Hàn đầu tư lớn vào Vingroup