Đồng Bitcoin bất ngờ phá ngưỡng 8.000 USD

14/05/2019 13:53

Trên sàn giao dịch Bitstamp, bitcoin đã tăng gần 17% lên 8.131 USD và có lúc chạm mức cao nhất của 10 tháng là 8.167,5 USD vào cùng phiên.

Đồng Bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng Bitcoin. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Đồng tiền điện tử bitcoin trong phiên 13.5 đã tăng lên hơn 8.000 USD - mức cao nhất kể từ tháng bảy năm ngoái. Tuy nhiên, giới quan sát chưa xác định được lý do cụ thể cho đà tăng bất ngờ này.

Theo đó, trên sàn giao dịch Bitstamp, bitcoin đã tăng gần 17% lên 8.131 USD và có lúc chạm mức cao nhất của 10 tháng là 8.167,5 USD vào cùng phiên. 

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng đợt tăng giá của bitcoin trùng khớp với thời điểm tranh chấp thương mại leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc, làm xói mòn tâm lý ưu thích rủi ro của thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia này cho rằng vẫn còn quá sớm để nhận định bitcoin là một tài sản “trú ẩn an toàn”.

Trong khi đó, nhà môi giới David Thomas thuộc nền tảng giao dịch tiền điện tử GlobalBlock có trụ sở tại London (Anh) cho biết việc bitcoin phá vỡ mức hỗ trợ 6.000 USD vào tuần trước đã thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Một số nhà quan sát thị trường khác cho biết khả năng đứng vững của bitcoin sau vụ tin tặc trộm 7.000 bitcoin với tổng trị giá 40 triệu USD từ sàn giao dịch Binance hồi tuần trước đang khiến nhà đầu tư có tâm lý lạc quan hơn về đồng tiền này. Trước đây, thị trường tiền điện tử thường sụt giảm mạnh mỗi lần xảy ra những vụ xâm nhập như vậy.

Ngoài ra, hội nghị Consensus về công nghệ blockchain (chuỗi khối) và tiền điện tử đang diễn ra ở New York (Mỹ), nơi các nhà đầu tư lớn và những người chơi có tầm ảnh hưởng cao tập trung thảo luận về tình hình hiện tại của lĩnh vực trên.

Bitcoin cũng thường tăng điểm trùng với thời điểm tổ chức các hội nghị Consensus trước đó.

Kể từ đầu năm đến nay, bitcoin đã tăng giá tới 119% sau một năm 2018 sa sút. Năm ngoái, đồng tiền điện tử này đã mất 1/3 giá trị trong bối cảnh các chính phủ trên toàn thế giới thắt chặt các quy định quản lý về tiền “ảo”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đồng Bitcoin bất ngờ phá ngưỡng 8.000 USD