Hàn Quốc chính thức triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-35A

13/12/2019 17:45

Hàn Quốc tuyên bố chiến đấu cơ tàng hình F-35A là khí tài chiến lược chủ chốt của đất nước đòi hỏi cấp độ an ninh cao.

Các binh sỹ Hàn Quốc trước một máy bay chiến đấu tàng hình F-35A. (Ảnh: Bloomberg)

Các binh sĩ Hàn Quốc trước một máy bay chiến đấu tàng hình F-35A. (Ảnh: Bloomberg)

Yonhap đưa tin, ngày 13.12, Không quân Hàn Quốc cho biết Seoul sẽ đánh dấu hoạt động triển khai các máy bay chiến đấu tàng hình F-35A trong một buổi lễ không được tổ chức công khai vào tuần tới.

Lực lượng trên cho hay: “Chúng tôi có kế hoạch tổ chức một buổi lễ vào thứ ba (17.12) ở căn cứ Cheongju với sự chủ trì của Tham mưu trưởng Không quân. Không quân đã có được tất cả các thiết bị mà chúng tôi đề nghị trang bị trong năm nay, và các máy bay có khả năng triển khai hoạt động ít nhất là trong một phạm vi hạn chế”.

Theo các sỹ quan Không quân Hàn Quốc, buổi lễ sẽ không có sự xuất hiện của truyền thông bởi quân đội nước này cho rằng những chiếc F-35A “đã được công khai hóa toàn diện” thông qua những sự kiện như Ngày Các lực lượng vũ trang và Triển lãm Quốc phòng và Hàng không Vũ trụ Seoul (ADEX) hồi tháng 10.

Một sỹ quan khẳng định: “Đây là khí tài chiến lược chủ chốt của đất nước và đòi hỏi cấp độ an ninh cao, vì vậy chúng tôi sẽ không công khai những chiếc F-35A của chúng tôi trước công chúng, ngoại trừ vào những dịp đặc biệt”.

Hàn Quốc đến nay đã mua 13 chiếc F-35A, với 2 chiếc đầu tiên được bàn giao vào cuối tháng 3.2019, theo kế hoạch triển khai 40 máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 cho tới năm 2021.

Bình Nhưỡng đã chỉ trích mạnh mẽ việc Seoul ra mắt các máy bay chiến đấu tối tân, cho rằng đây là một dấu hiệu của hành động thù địch.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc chính thức triển khai máy bay chiến đấu tàng hình F-35A