Hàn Quốc và Trung Quốc triển khai một số đường bay tạm thời

15/09/2020 06:02

Korean Air và Xiamen Airlines sẽ triển khai 7 chuyến bay từ Incheon, phía tây thủ đô Seoul, đến Thanh Đảo, Trịnh Châu và Hạ Môn từ ngày 17.9-15.10 tới.


Máy bay của Korean Air tại sân bay Incheon, Hàn Quốc

Ngày 14.9, Chính phủ Hàn Quốc thông báo sẽ triển khai các chuyến bay tạm thời kể từ tuần này nhằm giúp công dân Hàn Quốc tại Trung Quốc, vốn về nước trong đợt dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, nay có thể quay trở lại Trung Quốc.

Thông báo nêu rõ hãng hàng không Korean Air và Xiamen Airlines sẽ triển khai 7 chuyến bay từ Incheon, phía tây thủ đô Seoul, đến Thanh Đảo, Trịnh Châu và Hạ Môn từ ngày 17.9-15.10 tới.

Tất cả các hành khách đều phải nộp kết quả xét nghiệm âm tính với COVID-19, được thực hiện trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay và tuân thủ các quy định phòng dịch. Lịch bay có thể thay đổi phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh.

Thông báo nhấn mạnh Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục tham vấn bên phía Trung Quốc để tăng thêm các tuyến bay, giảm thiểu sự bất tiện trong việc đặt mua vé cho người dân.

Số lượng tuyến bay định kỳ giữa Hàn Quốc và Trung Quốc đã giảm từ 84 tuyến vào cuối năm ngoái xuống còn 16 tuyến vào tháng trước trong bối cảnh dịch bệnh hoành hành. Trong giai đoạn này, số chuyến bay đã giảm từ 1.164 chuyến/tuần xuống còn 21 chuyến/tuần.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hàn Quốc và Trung Quốc triển khai một số đường bay tạm thời