Hơn 70 cựu quan chức an ninh quay lưng với ông Trump, ủng hộ ông Biden

21/08/2020 10:21

Hơn 70 cựu quan chức an ninh quốc gia thuộc đảng Cộng hòa, trong đó có một số cựu thành viên của chính quyền ông Trump, vừa ký vào thư ngỏ ủng hộ ông Joe Biden làm tổng thống Mỹ nhiệm kỳ mới.


Tổng thống Donald Trump đến nói chuyện với đám đông người ủng hộ trong một điểm tổ chức chiến dịch tranh cử ngày 20.8.2020 tại nhà máy sản xuất vật liệu xây dựng Mariotti Building Product ở thị trấn Old Forge, bang Pennsylvania, Mỹ.Ảnh: AP

Theo đài ABC (Mỹ), trong bức thư ngỏ vừa đăng toàn văn trên trang Defending Democracy Together, những người này dẫn lý do họ "vô cùng lo ngại về lộ trình phát triển đất nước dưới sự lãnh đạo của ông Trump", và việc bầu cho nguyên Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden là "vì lợi ích tốt nhất cho đất nước chúng ta".

"Thông qua những hành động và thuật hùng biện của mình, ông Trump đã chứng tỏ ông ấy thiếu một cá tính và năng lực lãnh đạo đất nước và đã dính líu vào hành vi đồi bại khiến ông ấy không phù hợp với cương vị Tổng thống", bức thư cáo buộc tổng thống đương nhiệm.

Trong số những người ký tên vào thư có cựu Giám đốc Cơ quan điều tra liên bang (FBI) William Webster, cựu Bộ trưởng Quốc phòng dưới thời Tổng thống Barack Obama, ông Chuck Hagel, và cựu Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) Michael Hayden.

Bức thư ngỏ vạch ra 10 lý do mà theo những người ký tên trong thư đã khiến họ tin rằng ông Trump không phù hợp với vị trí ông chủ Nhà Trắng.

Luật điểm đầu tiên trong số đó là "ông Donald Trump đã gây tổn hại nghiêm trọng tới vai trò là lãnh đạo thế giới của nước Mỹ".

Những luận điểm khác nói ông Trump "không phù hợp để lãnh đạo đất nước trong một cuộc khủng hoảng quốc gia", "nhờ vả sự can thiệp nước ngoài", "chê bai lực lượng vũ trang, các cơ quan tình báo và các nhà ngoại giao", "làm xói mòn nguyên tắc luật pháp", "chia rẽ đất nước", "tấn công và phỉ báng người nhập cư", "đẩy an ninh đất nước vào tình thế nguy hiểm"….

Những người viết thư cũng nói họ đã kỳ vọng ông Trump điều hành đất nước theo cách khôn ngoan, song ông đã làm thất vọng hàng triệu cử tri đã đặt niềm tin vào ông và cho thấy việc ông làm thêm một nhiệm kỳ nữa sẽ là điều nguy hiểm cho đất nước.

Họ ủng hộ ông Joe Biden vì tin rằng ông ấy "có cá tính, kinh nghiệm và khí chất phù hợp để lãnh đạo đất nước này".

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hơn 70 cựu quan chức an ninh quay lưng với ông Trump, ủng hộ ông Biden