IS phục kích và sát hại 3 lính Mỹ gần biên giới Syria

21/09/2018 13:25

IS khẳng định đã chặn cuộc đổ bộ của lính Mỹ ở biên giới giữa Iraq với Syria, gây nhiều thương vong cho đối phương.

Phiến quân IS ở Iraq. Ảnh: BBC.

Phiến quân IS ở Iraq. Ảnh: BBC.

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ngày 20.9 tuyên bố đã phát hiện một cuộc đổ bộ của quân đội Mỹ tại tỉnh Anbar của Iraq, gần biên giới Syria. Phiến quân sau đó bố trí trận địa phục kích, khiến 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng và 4 người bị thương, theo Almasdar News.

Quân đội Mỹ chưa đưa ra bình luận nào về thông tin do phiến quân đưa ra. Tuy nhiên, giới quan sát cho rằng IS gần đây thường cường điệu hóa hoặc đưa tin sai sự thật về hoạt động nhằm che giấu những tổn thất về lực lượng sau các thất bại liên tiếp gần đây.

Phiến quân IS từng chiếm hơn 30% diện tích Iraq, nhưng dần thất thế và gần như bị xóa sổ ở quốc gia này từ tháng 12/2017. Tuy nhiên, tàn quân IS vẫn tiếp tục mai phục, thực hiện các vụ ám sát và đánh bom trên lãnh thổ Iraq, đặc biệt tại khu vực dọc biên giới với Syria.

Baghdad đang duy trì mối quan hệ ngoại giao tốt với Tehran và Moskva, đồng minh thân cận của Damascus, đồng thời nhận được sự hậu thuẫn lớn của liên quân do Washington dẫn đầu. Quân đội Iraq đã nhiều lần không kích mục tiêu IS trên lãnh thổ Syria với sự đồng thuận của chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad và liên quân Mỹ.

Theo VnExpress

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    IS phục kích và sát hại 3 lính Mỹ gần biên giới Syria