Một máy bay Boeing 787 của Jetstar Airways gặp sự cố về động cơ

03/04/2019 07:20

Động cơ phía bên cánh trái của máy bay bất ngờ giảm tốc trong vài giây trước khi trở về hoạt động bình thường, tiếp đó sự cố tương tự xảy ra với động cơ phía cánh phải trong hàng chục giây.


Một máy bay của Jetstar Airways 

Ngày 2.4, Bộ Giao thông Nhật Bản cho hay một máy bay Boeing 787 của hãng hàng không Jetstar Airways (Australia) đã gặp trục trặc ở hai động cơ trước khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Kansai của nước này.

Bộ Giao thông Nhật Bản thông báo sự việc xảy ra trên chuyến bay từ thành phố Cairns của Australia đến nước này vào tối 1.3. Khi đó chiếc máy bay đang hạ độ cao hướng về phía sân bay quốc tế Kansai thì động cơ phía bên cánh trái bất ngờ giảm tốc trong vài giây trước khi trở về hoạt động bình thường, tiếp đó sự cố tương tự xảy ra đối với động cơ phía cánh phải trong hàng chục giây.

Ngoài ra, đồng hồ đo chỉ số ở động cơ phải cũng không hoạt động trong vài phút trước khi xảy ra sự cố trên. Phi công trên chuyến bay không gửi yêu cầu xin hạ cánh khẩn cấp và đã hạ cánh an toàn sau đó cùng ngày.

Bộ Giao thông Nhật Bản đánh giá đây là sự việc "nghiêm trọng" có thể gây ra một vụ tai nạn lớn dù không có trường hợp bị thương trong vụ việc. Bộ trên cho biết thêm đã cử giới chức liên quan đến sân bay để kiểm tra chiếc máy bay trên.

Vụ việc trên xảy ra trong bối cảnh tập đoàn Boeing đang hứng chịu khủng hoảng sau khi xảy ra hai vụ tai nạn liên quan đến dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 tại Ethiopia và Indonesia trong vòng năm tháng.

Ngày 10.3 vừa qua, một máy bay Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines đã đâm xuống đất chỉ vài phút sau khi cất cánh, khiến 157 người thiệt mạng. Hồi tháng 10/2018, một máy bay 737 MAX 8 của hãng hàng không Indonesia Lion Air cũng gặp nạn khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một máy bay Boeing 787 của Jetstar Airways gặp sự cố về động cơ