Một nhóm quân nhân Nga đã rời khỏi Venezuela về nước

27/06/2019 07:19

Các chuyên gia quân sự Nga đã lên một chiếc máy bay IL-62 về nước sau khi hoàn tất chương trình hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ hiệp định quốc phòng song phương giữa hai nước.


Máy bay chở quân nhân Nga

Ngày 26.6, một nhóm trong số gần 100 quân nhân Nga đến Venezuela cách đây ba tháng để tham gia hỗ trợ kỹ thuật quân sự cho chính quyền của Tổng thống Nicolas Maduro đã rời thủ đô Caracas về nước.

Theo thông báo trên mạng xã hội Twitter của Đại sứ quán Nga tại Caracas, các chuyên gia quân sự Nga đã lên một chiếc máy bay IL-62 về nước sau khi hoàn tất chương trình hỗ trợ kỹ thuật trong khuôn khổ hiệp định quốc phòng song phương giữa hai nước.

Trong thời gian ba tháng qua, Nga đã cung cấp cho Venezuela một số trang thiết bị tối tân cần được bảo dưỡng thường xuyên và các chuyên gia Moskva có nhiệm vụ đào tạo cho các đồng nghiệp Caracas về việc sử dụng và bảo trì các trang thiết bị trên.

Đại sứ quán Nga khẳng định định đây không phải là sự “hiện diện quân sự của Nga” tại Venezuela như cáo buộc của phương Tây mà chỉ đơn giản là hoàn thành các hợp đồng dịch vụ được ký kết giữa hai nước. Chính vì vậy, các hoạt động này không phải là nhân tố gây bất ổn tình hình nội bộ của Venezuela.

Cách đây ba tháng, hai máy bay quân sự Nga chở theo các quân nhân và trang thiết bị đã hạ cánh tại Caracas đúng vào thời điểm cuộc khủng hoảng chính trị xã hội Venezuela đang ở đỉnh điểm và ngay lập tức vấp phải sự phản đối mạnh mẽ của Mỹ và các đồng minh ở Mỹ Latinh đang hậu thuẫn cho phe đối lập muốn lật đổ chính quyền của Tổng thống Maduro.

Cách đây hai ngày, một máy bay thứ 3 của quân đội Nga cũng được phát hiện hạ cánh xuống sân bay Maiquetia ở thủ đô Caracas.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Một nhóm quân nhân Nga đã rời khỏi Venezuela về nước