Mỹ để ngỏ lựa chọn quân sự với Iran

17/06/2019 08:38

Ngày 16.6, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết nước này "đang cân nhắc mọi lựa chọn" trong bối cảnh quan hệ với Iran gia tăng căng thẳng, trong đó có cả những lựa chọn quân sự.


Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo

Trả lời phỏng vấn trong chương trình Face the Nation của kênh CBS, Ngoại trưởng Pompeo nói: "Mỹ đang cân nhắc mọi lựa chọn. Chúng tôi đã báo cáo Tổng thống Trump vài lần và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật tình hình cho ông ấy." Quan chức ngoại giao Mỹ tuyên bố Washington có thể triển khai một loạt hành động nhằm khôi phục khả năng răn đe, trong đó bao gồm cả một phản ứng quân sự.

Trong sự cố có thể là "tấn công" bằng ngư lôi hoặc mìn từ tính ngày 13.6 vừa qua trên Vịnh Oman, tàu chở dầu Front Altair của công ty vận tải Na Uy đã bị bốc cháy khi đang trên đường từ Qatar đi Đài Loan (Trung Quốc). Tàu thứ hai là Kokuka Courageous do Công ty Kokuka Sangyo có trụ sở tại Tokyo (Nhật Bản) vận hành cũng bị bốc cháy khi đang trên đường từ một cảng của Saudi Arabia đến Singapore. Mỹ đã đổ lỗi cho Iran đứng sau vụ việc, song Tehran kiên quyết bác bỏ, cho rằng cáo buộc của Mỹ là "vô căn cứ".

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ để ngỏ lựa chọn quân sự với Iran