Năm người bị sát hại trong vụ tấn công nhà thờ ở Burkina Faso

29/04/2019 18:18

Các nguồn tin an ninh tại Burkina Faso ngày 29.4 cho biết 5 người, trong đó có một mục sư, đã bị sát hại trong vụ tấn công vào một nhà thờ ở nước nà

Vụ tấn công xảy ra ngày 28.4 tại thị trấn Silgadji và là vụ tấn công nhằm vào nhà thờ đầu tiên tại quốc gia Tây Phi này.

Theo thông báo, một nhóm tay súng chưa xác định danh tính đã tấn công một nhà thờ đạo Tin lành ở Silgadji, sát hại 4 người đang đi lễ và một mục sư. Ngoài ra, ít nhất 2 người khác bị mất tích.

Burkina Faso từng được biết đến là quốc gia khá ổn định trong khu vực nhiều bất ổn. Tuy nhiên, nước này cùng quốc gia láng giềng Mali đã phải chứng kiến các cuộc xung đột sắc tộc và tôn giáo ngày một gia tăng do các tay súng Hồi giáo kích động khi tìm cách tăng cường ảnh hưởng ở khu vực sa mạc Sahel. An ninh xấu đi nghiêm trọng đã buộc chính phủ phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại một số tỉnh miền Bắc giáp giới với Mali từ tháng 12.2018.

Hôm 26.4, một nhóm phần tử thành chiến có vũ trang đã tấn công một ngôi trường làng ở miền Đông Burkina Faso, sát hại 5 giáo viên và một viên chức địa phương.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Năm người bị sát hại trong vụ tấn công nhà thờ ở Burkina Faso