Phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ mở Đại sứ quán tại Jerusalem

17/05/2018 17:09

Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và bày tỏ quan ngại trước căng thẳng, bạo lực leo thang tại Dải Gaza trong những ngày vừa qua.

Toàn cảnh TP Jerusalem. (Nguồn: AFP)

Phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ mở Đại sứ quán tại Jerusalem và căng thẳng leo thang tại khu vực này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nêu rõ: “Việt Nam luôn quan tâm, theo dõi và bày tỏ quan ngại trước căng thẳng, bạo lực leo thang tại Dải Gaza trong những ngày vừa qua làm chết và bị thương nhiều người Palestine.

Một lần nữa Việt Nam kêu gọi kiềm chế, phản đối sử dụng vũ lực, chấm dứt leo thang căng thẳng, giải quyết xung đột thông qua các biện pháp hòa bình, nỗ lực tìm kiếm một giải pháp toàn diện, công bằng, bền vững, đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân và lợi ích chính đáng của các bên liên quan cũng như hòa bình, ổn định tại khu vực.

Việt Nam cho rằng mọi giải pháp liên quan đến Jerusalem cần tuân thủ luật pháp quốc tế, đặc biệt là các nghị quyết của Liên hợp quốc với sự đồng thuận của các bên liên quan.

Lập trường nhất quán của Việt Nam là ủng hộ cuộc đấu tranh chính nghĩa của nhân dân Palestine, ủng hộ giải pháp hai nhà nước trong đó có việc thành lập Nhà nước Palestine cùng tồn tại hòa bình bên cạnh Nhà nước Israel với đường biên giới trước năm 1967 và Đông Jerusalem là thủ đô của Palestine”.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phản ứng của Việt Nam trước việc Hoa Kỳ mở Đại sứ quán tại Jerusalem