Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn thệ hệ mới

30/08/2018 14:59

Ngày 29.8, Bộ Quốc phòng Nga thông báo quân đội nước này đã thử thành công một tên lửa đánh chặn thế hệ mới.


Hệ thống tên lửa tầm xa tân tiến S-400 Triumph. Nguồn: Russian MoD


Thông báo nêu rõ: "Một đơn vị phòng không và phòng thủ tên lửa của Lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã tiến hành thêm một vụ thử thành công nữa đối với tên lửa đánh chặn thế hệ mới tại khu thử tên lửa đạn đạo Sary Shagan ở Kazakhstan. Kết quả vụ thử đã khẳng định mức độ tin cậy với những thông số hoạt động của tên lửa và thực hiện thành công các nhiệm vụ được đề ra thông qua việc phá hủy chính xác một mục tiêu giả định."

Trước đó hai ngày, tập đoàn sản xuất vũ khí Almaz-Antey của Nga đã bàn giao trước thời hạn thêm một trung đoàn tên lửa cao xạ được trang bị hệ thống tên lửa tầm xa tân tiến S-400 Triumph cho Bộ Quốc phòng nước này. 


Theo bộ phận truyền thông của tập đoàn trên, các cuộc thử nghiệm tiếp nhận đã thành công, việc chuyển giao tổ hợp đáp ứng yêu cầu của khách hàng. S-400 đã chứng minh hiệu quả đánh chặn và theo dõi các mục tiêu thực trên không, được mô phỏng bằng các máy bay và mục tiêu của Bộ Quốc phòng. 

Đây là trung đoàn tên lửa S-400 Triumph thứ hai được chuyển giao trong năm nay. Hệ thống đầu tiên đã được chuyển giao trước thời hạn vào hồi tháng 7. Theo chương trình vũ khí quốc gia của Nga, đến năm 2020, quân đội nước này sẽ được biên chế 56 tiểu đoàn tên lửa S-400, qua đó hoàn thành kế hoạch tái trang bị 28 trung đoàn tên lửa loại này cho quân đội.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quân đội Nga thử nghiệm thành công tên lửa đánh chặn thệ hệ mới