Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm COVID-19

27/03/2020 20:15

Thủ tướng Anh Boris Johnson thừa nhận trong ngày 27.3, đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2 sau khi có các biểu hiện triệu chứng nhẹ một ngày trước đó.

Thủ tướng Anh Boris Johnson

Trong thông cáo được phát đi chiều tối 27.3 (giờ Việt Nam), Văn phòng Thủ tướng Anh khẳng định tình trạng sức khỏe của ông Johnson vẫn ổn định và ông sẽ tiếp tục điều hành chiến dịch chống COVID-19 của Chính phủ.

“Tôi bắt đầu thấy xuất hiện một số triệu chứng nhẹ trong vòng 24 tiếng trở lại đây và đã xét nghiệm với kết quả trả về dương tính với COVID-19. Tôi đang tự cách ly nhưng sẽ tiếp tục dẫn dắt cuộc chiến chống SARS-CoV-2 của Chính phủ thông qua các cuộc gọi video”, ông Johnson nhấn mạnh trong thông cáo phát đi ngày 27.3. 

Một người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Anh cho biết việc xét nghiệm được tiến hành theo lời khuyên cá nhân của một chuyên gia và trong cả quá trình đó ông Johnson hầu như không rời khỏi nơi làm việc. 

“Các nhân viên của cơ quan y tế quốc gia Anh đã lấy mẫu xét nghiệm tại văn phòng của ông Johnson”, phát ngôn viên này cho biết thêm.

Ông Johnson năm nay mới 56 tuổi và nhậm chức Thủ tướng Anh từ tháng 7.2019.

Theo Hãng tin Reuters, Bộ trưởng Tài chính và Bộ trưởng Y tế Anh rất có thể sẽ phải cách ly sau khi có tiếp xúc gần với ông Johnson.

Cho đến thời điểm hiện tại đã có nhiều chính khách và người nổi tiếng nhiễm COVID-19. Tại Anh, thái tử Charles, người kế vị ngai vàng của Vương quốc Anh, cũng được xác nhận đã nhiễm COVID-19 hôm 24.3. 

Thân vương Monaco Albert II, người ngồi cùng bàn với thái tử Charles, cũng được thông báo dương tính với COVID-19. Ông hoàng Albert II ngày 26.3 đã lên tiếng phủ nhận chuyện lây nhiễm cho thái tử Charles và khẳng định chỉ gật đầu chào chứ không bắt tay nhau tại một sự kiện ở Anh hồi đầu tháng này.

Ngày 22.3, truyền thông Đức đưa tin Thủ tướng Đức Angela Merkel đã quyết định thực hiện cách ly tại nhà sau khi gặp một bác sĩ bị dương tính với COVID-19. Trong thời gian cách ly, bà vẫn làm việc bình thường.

Hôm 12.3, Văn phòng Thủ tướng Canada thông báo phu nhân của Thủ tướng là bà Sophie Grégoire Trudeau đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 sau khi tham dự một sự kiện tại Anh. 

Trước đó, Văn phòng Thủ tướng Canada thông báo Thủ tướng Justin Trudeau đang tự cách ly tại nhà và hoãn các cuộc họp với các bộ trưởng trong ngày 12.3.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh Boris Johnson nhiễm COVID-19