Thủ tướng Anh rời khoa chăm sóc đặc biệt, Mỹ xét nghiệm nhiều nhất thế giới

10/04/2020 07:06

Tình hình sức khỏe của Thủ tướng Anh Boris Johnson tiếp tục được cải thiện và ông được cho rời khoa chăm sóc đặc biệt.

Dịch COVID-19 ngày 10-4: Thủ tướng Anh rời khoa chăm sóc đặc biệt - Ảnh 1.

Ông Johnson xuất hiện bên ngoài Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 2.4 và vỗ tay động viên các nhân viên y tế đang chiến đấu với COVID-19 - Ảnh: REUTERS

Báo The Guardian dẫn thông báo chính thức của Văn phòng Thủ tướng Anh ngày 10.4 cho biết ông Johnson được đưa ra khỏi khoa chăm sóc đặc biệt chiều 9.4 sau 3 đêm nằm ở đây. Một quan chức Anh trước đó cho biết ông Johnson phải thở oxy nhưng không cần sử dụng máy thở như tin đồn.

Tinh thần của Thủ tướng Anh "cực kỳ tốt", thông báo nhấn mạnh, đồng thời xác nhận ông Johnson vẫn chưa được xuất viện ngay. "Thủ tướng sẽ ở lại bệnh viện để các bác sĩ theo dõi sát giai đoạn đầu hồi phục".

Cho đến thời điểm hiện tại ông Johnson là lãnh đạo quốc gia cấp cao nhất bị nhiễm COVID-19. Thủ tướng Anh xác nhận bị nhiễm bệnh hôm 27.3 song cho biết sẽ tự cách ly và làm việc từ xa. Ngày 5.4, ông Johnson được đưa vào bệnh viện vì bệnh tình trở nặng.

Số ca nhập viện ở New York giảm mạnh 

Thống đốc bang New York Andrew Cuomo ngày 10.4 cho biết số bệnh nhân COVID-19 nhập viện đã giảm mạnh trong vòng 24 giờ qua khi chỉ có 200 người nhập viện. Ông Cuomo khẳng định đây là mức thấp nhất kể từ khi dịch bệnh bùng phát ở nước này và nhấn mạnh đó là bằng chứng rõ nhất cho thấy sự hiệu quả của các biện pháp giãn cách xã hội ở New York. 

Tuy nhiên, ông Cuomo cũng thừa nhận số ca tử vong vẫn còn ở mức cao và tăng trong ngày thứ 3 liên tiếp với 799 ca tử vong mới, nâng tổng số người chết vì COVID-19 tại bang New York lên 7.067. 

Cũng theo thống đốc New York, số giường trống ở bang này vẫn còn nhiều, lên tới 90.000 giường trong khi số ca đang nhập viện chỉ khoảng 18.000 người. Một số mô hình dự đoán trước đó nói số người cần nhập viện ở New York lên tới 110.000 người. 

Theo thống kê của Đại học Johns Hopkins (Mỹ), tổng số ca nhiễm ở New York tính tới ngày 9.4 là hơn 151.000.

Dịch COVID-19 ngày 10-4: Thủ tướng Anh rời khoa chăm sóc đặc biệt - Ảnh 1.
Mỹ đang thử nghiệm lâm sàng hàng chục liệu pháp điều trị COVID-19

Phát biểu trong cuộc họp báo ngày 10.4 tại Nhà Trắng, Tổng thống Mỹ Donald Trump xác nhận ít nhất 19 liệu pháp điều trị bệnh đang được thử nghiệm lâm sàng tại Mỹ.

Ông Trump cũng tiết lộ khoảng 26 liệu pháp điều trị khác đang được xúc tiến thử nghiệm lâm sàng và đánh giá hiệu quả.

Hiện vẫn chưa có vắcxin ngăn COVID-19 nhưng nhiều nước đã gia nhập cuộc đua chế tạo vắcxin làm dấy lên hy vọng nhân loại sẽ sớm tìm được cách khắc chế và ngăn ngừa loại virus chết người này.

Tổng thống Trump cũng cho biết Mỹ đã xét nghiệm SARS-CoV-2 được hơn 2 triệu người ở nước này, nhấn mạnh các phương pháp xét nghiệm "có độ phức tạp và chính xác cực kỳ cao".

Trước đó, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết "năng suất" xét nghiệm của Mỹ hiện nay đã tăng lên 100.000 người/ngày.

Mỹ hiện là nước xét nghiệm COVID-19 nhiều nhất thế giới, nhiều hơn nước xếp thứ hai là Đức hơn 1 triệu người đã được xét nghiệm.

Tổng số ca nhiễm của Mỹ cũng vì thế nhiều nhất thế giới với hơn 465.000 người nhiễm và hơn 16.500 người khác tử vong tính đến sáng 10.4.

Dịch COVID-19 ngày 10-4: Thủ tướng Anh rời khoa chăm sóc đặc biệt - Ảnh 5.

Uber tặng hàng chục triệu khẩu trang xịn cho lái xe

Hãng đặt xe công nghệ Uber của Mỹ ngày 9.4 cho biết sẽ tặng "hàng chục triệu khẩu trang" cho các lái xe của hãng trên toàn thế giới trong nỗ lực bảo đảm an toàn cho cả hành khách và lái xe.

Lô hàng đầu tiên đã được chuyển tới TP New York, tâm dịch COVID-19 của nước Mỹ. Khoảng 500.000 khẩu trang sẽ được chuyển tới các thành phố khác ở Mỹ trong tuần này. Hồi tuần trước Uber cũng thông báo đã bắt đầu gửi nước sát khuẩn cho các lái xe của hãng theo khuyến cáo của cơ quan y tế.

"Chúng tôi đã đặt hàng thêm hàng chục triệu khẩu trang và hy vọng chúng sẽ đến các thành phố và khu vực khác trên thế giới trong những tuần tới", đại diện Uber cho biết thêm.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Thủ tướng Anh rời khoa chăm sóc đặc biệt, Mỹ xét nghiệm nhiều nhất thế giới