Tổng thống Trump đăng clip thông báo đã khỏe lại

04/10/2020 06:00

Tổng thống Trump đã thông báo bản thân cảm thấy khỏe và gửi lời cảm ơn đến các y bác sĩ tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed trong một bài đăng trên Twitter ngày 3.10.

Tổng thống Trump đăng clip thông báo đã khỏe lại - Ảnh 1.

Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: REUTERS

"Các bác sĩ, y tá và tất cả mọi người tại Trung tâm Y tế quân đội quốc gia Walter Reed tuyệt vời, cũng như nhiều người từ các cơ sở y tế khác tham gia cùng họ, đều thật đáng kinh ngạc!!!

Những tiến triển đáng kể đã diễn ra trong 6 tháng chiến đấu cùng dịch bệnh đã qua. Với sự giúp đỡ của họ, tôi đã cảm thấy khỏe", ông Trump viết.

Ngay sau đó, ông Trump tiếp tục chia sẻ một đoạn video dài 4 phút trên Twitter, thông báo bản thân vốn cảm thấy không khỏe khi đến Walter Reed nhưng nay đã cảm thấy khỏe hơn. Tổng thống Mỹ cũng cho rằng ông sẽ sớm quay lại và hoàn thành việc tranh cử như kế hoạch.

"Đây là thứ đang diễn ra với hàng triệu người trên khắp thế giới và tôi đang chiến đấu vì họ, không chỉ cho người Mỹ mà cho toàn thế giới.

Chúng ta sẽ cùng chiến thắng virus corona này, dù bạn có gọi nó bằng cái tên nào đi nữa. Chúng ta sẽ thắng đẹp", ông Trump tuyên bố.

Lãnh đạo phe đa số tại Thượng viện Mỹ Mitch McConnell ngày 3.10 thông báo ông đã nói chuyện cùng Tổng thống Mỹ và nghe giọng ông rất ổn.

Tương tự, Chánh Văn phòng Nhà Trắng Mark Meadows cũng xác nhận ông Trump đang "rất khỏe" và các bác sĩ cảm thấy hài lòng về các chỉ số quan trọng của ông.

"Tổng thống đang rất khỏe. Ông ấy đã ngồi dậy và yêu cầu xem tài liệu. Các bác sĩ rất hài lòng về các chỉ số quan trọng của ông ấy. Tôi đã gặp ông ấy nhiều lần hôm nay để bàn về nhiều vấn đề khác nhau", ông Meadows nói với Hãng tin Reuters.

Trước đó, bác sĩ Nhà Trắng Sean Conley đã có cuộc họp báo cập nhật tình hình sức khỏe của ông Trump sau khi mắc COVID-19 vào ngày 3.10. Bác sĩ Conley nói ông Trump không bị sốt trong 24 giờ qua. Theo lời bãi sĩ này, ông Trump còn nói ông thấy khỏe và cảm giác như có thể xuất viện ngay hôm nay.

Tuy nhiên, một nguồn tin riêng của Reuters cho biết Tổng thống Trump vẫn "chưa trên đường hồi phục" sau khi mắc phải COVID-19. Theo nguồn tin này, các chỉ số quan trọng của ông trong vòng 24 giờ qua rất đáng lo ngại và 48 giờ tiếp theo sẽ rất quan trọng cho quá trình điều trị của Tổng thống Mỹ.

Tổng thống Trump, 74 tuổi, đã rời Nhà Trắng và đến Walter Reed vào ngày 2.10, chỉ vài giờ sau khi ông dương tính với COVID-19.

Báo New York Times dẫn 2 nguồn tin riêng cho biết ông Trump được đưa đến bệnh viện sau khi bị khó thở và mức oxy trong máu rơi xuống thấp.

Các bác sĩ được cho là đã cung cấp oxy bổ sung cho ông. Thế nhưng, trong cuộc họp báo ngày 3.10, bác sĩ Conley cho biết ông Trump không bị khó thở và cũng không cần trợ thở tại quân y viện Walter Reed.

Theo Tuổi trẻ

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump đăng clip thông báo đã khỏe lại