Tổng thống Trump thừa nhận khó đưa vụ "gian lận" lên tòa án tối cao

30/11/2020 12:28

Tổng thống Donald Trump tiếp tục khẳng định cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2020 và ông mới thực sự là người giành chiến thắng, nhưng thừa nhận khó đưa vụ việc lên Tòa án tối cao.


Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại cuộc họp báo ở Washington, DC ngày 26.11.2020

Ngày 29.11, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ám chỉ việc ông sẽ không bao giờ chấp nhận thua cuộc trước ông Joe Biden - ứng cử viên của đảng Dân chủ trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020, cũng như không từ bỏ cáo buộc có gian lận bầu cử.

Trả lời phỏng vấn của kênh truyền hình Fox News, Tổng thống Trump khẳng định quan điểm của ông về cuộc bầu cử vừa qua sẽ không thay đổi trong 6 tháng tới.

Ông Trump đồng thời nhắc lại cáo buộc có gian lận trong cuộc bầu cử và khẳng định ông mới là người giành chiến thắng.

Cũng theo Tổng thống Trump, nhóm pháp lý của ông có rất nhiều bằng chứng về những gian lận trong bầu cử và sẽ tìm cách cung cấp những bằng chứng này. Tuy nhiên, ông cho rằng sẽ rất khó để các cáo buộc về gian lận bầu cử được đưa ra xem xét tại Tòa án Tối cao.

Cho đến nay, Tổng thống Trump liên tục đưa ra cáo buộc, dù không có bằng chứng, về tình trạng gian lận lan rộng trong cuộc bầu cử tổng thống hôm 3.11.

Tuy nhiên, êkíp vận động tranh cử và nhóm pháp lý của ông đã thất bại trong hàng chục vụ kiện khi không thể thuyết phục các thẩm phán về những bất thường trong bầu cử ở nhiều bang chiến địa quan trọng như Michigan, Georgia, Arizona và Nevada.

Mới đây nhất, quá trình kiểm phiếu lại ở hai hạt lớn nhất của bang Wisconsin đã hoàn tất trong ngày 29.11, với kết quả xác nhận ông Biden đã đánh bại ông Trump tại bang dao động quan trọng này, với cách biệt hơn 20.000 phiếu.

Theo truyền thông Mỹ, ông Biden hiện nhận được 306 phiếu đại cử tri, vượt qua con số 270 cần thiết để đắc cử tổng thống Mỹ, trong khi Tổng thống Trump giành được 232 phiếu. Tính về số phiếu phổ thông, ông Biden cũng vượt trước Tổng thống Trump hơn 6 triệu phiếu.

Theo TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổng thống Trump thừa nhận khó đưa vụ "gian lận" lên tòa án tối cao